Gabi na pero nasa opisina pa rin si Claude. Hindi niya natapos ang mga dapat niyang tapusin dahil sa panggugulo ni Ashley kaninang umaga. Panay rin ang pag check na ginagawa niya sa messenger. Inaabangan kasi niya ang reply nito.
Kinuha niya ang telepono at tinawagan ang kanyang sekretarya.
"Hello Miss Bieber, find me a tutor that can teach me Filipino Language within two weeks"
Agad niya binaba ang telepono. Sa kabilang linya naman ay nagktaka ang kanyang sekretarya kung bakit biglang naging interesado ang amo na matuto ng ibang lengwahi.
Tumunog ang celphone niya at dali-dali niya itong kinuha.
"Hi Zack goooood moooorning. Oops I guess it should be good evening in your area! Hehehe"
Napangiti siya sa message nito na agad rin niyang binawi.
"Ohw! Finally you reply" reply niya agad.
"Cyl"
Kumunot ang noo niya dahil nagiging alien na naman ito.
"Cyl?"
"It means Chat You Later my dear!"
"Why it should be later? I don't want to be a second priority"
"I have classes! Bye! ^_<"
Napapikit nalang siya sa inis ng mag offline si Ashley. Hindi siya sanay maging second priority. Halos lahat ng tao pinaparamdam sa kanya kung gaano siya kahalaga. Takot rin ang marami sa kanya na galitin siya.
Pero itong Ashley na ito nakakaya siyang inisin at iparamdam na hindi siya mahalaga.
"So my Sister is right after all! You are chatting with someone.
Napatingala namang si Claude sa lalaking nagsalita.
"Are you here to argue with me again?" Tanong niya sa lalaki.
"You are always making my sister cry"
"Your Sister doesn't know how to distance herself from me"
"He loves you so much" galit na tugon ng lalaki.
"But I don't like her" diretsong sagot ni Claude.
"Why can't give her a chance?"
"Mr. John Noel Taylor are you doing this for your sister or for your self?" Napa smirk pa si Claude matapos sabihin ito.
Nakita naman niya ang pamumuo ng kamao ni Noel.
Tumayo na si Claude dahil uuwi na siya. Nang maglakad siya papalabas at tumigil siya sa tapot ni Noel.
Magkasingtangkad sila at may isang nakakatakot na awra sa pagitan nila. Wari bang isa silang mga diyos na magkaaway. Ang isa ay mula sa liwanag at ang isa ay mula sa kadiliman. Si Noel ang liwanag dahil maamo ang mukha nito, at si Claude ang kadiliman dahil sa nakakatakot na awra nito.
"You just want me to settle with your sister, so you can rest assured that I won't go after Selena" sabi niya bago nilagpasan si Noel.
Nanginginig ngayon ang kamao ni Noel dahil sa sinabi ni Claude.
Bago pa tuluyang nakalabas ng opisina si Claude ay muli itong nagsalita.
"Don't worry I don't like both of them. You keep Selena with you and please stop your Sister from disturbing me"
Magkaklase sina Noel at Claude noong high school. Noong una ay gustong gusto makuha ni Noel ang loob ni Claude. Gusto niya itong maging kaibigan pero hindi siya nagtagumpay.
Madalas rin umiiyak ang kapatid niyang si Angel dahil sa paulit-ulit na pagtangging ginawa ni Claude sa confessions niya. Hindi pa nanghihimasok sa Noel noong mga panahong iyon. Hinayaan lang niya ang kanyang kapatid.
Isang araw nakita ni Noel na nagconfess si Selena kay Claude.
"Zack I like you" confident na pagkakasabi ni Selena.
Para bang pinagsakloban ng langit at lupa si Noel ng marinig iyon. Noong mga oras na yon magkasama sila ni Claude dahil buntot ng buntot siya rito. Gusto niyang sumabay pauwi. Ayon tuloy at harap harapan niya mismong narinig ang pag confess ng crush niya kay Claude.
Hindi sumagot si Claude sa sinabi ni Selena at nilagpasan ito. Wala siyang pakialam kahit Queen B pa ito ng campus.
Mula noon ay pinagpipilitan na rin ni Noel ang kapatid niya kay Claude. Oo natatakot siya na dumating sa punto na magustuhan rin ni Claude si Selena at tuluyan na siyang mawalan ng pag-asa.
Nililigawan na rin niya si Selena pero hanggang ngayon ay hindi pa rin siya sinasagot nito. Bagay na ikinababahala niya.
Nangangamba rin siya na baka ang ka chat ni Claude na Baby Ash ay si Selena na ang buong pangalan ay Selena Ashleana Laveign.
Sabi kasi ni Angel sa kanya na may ka chat si Claude. Baby Ash ang pangalan nito. Hindi niya nakita ang histsura ng ka chat dahil mukha naman ni Spongebob ang profile nito.
At sa nakakabaliw na pagkakataon spongebob rin ang profile ni Selena.
BINABASA MO ANG
The Obsession of Three Hearts
RomanceThis is a story about three men who fall in love with one woman. What will happen to a College Instructor who falls in love with his student, an American businessman who falls in love with his Filipina chatmate, and to a man falls in love with his e...