Athena
Simula nung makauwi kami ay binabagabag na ang isipan ko dahil sa sunod-sunod na problema dumarating sa amin. Tila walang pakundangan at lagi kaming sinosorpresa ng mga ito, natatakot na akong baka sa susunod ay madamay na ang mga anak ko na hindi ko kakayanin.
Anak
Bigla kong naisip si mommy dahil siguro ganito rin sya mag-alala sa akin noong mga panahon umaalis ako sa school, nawawala sa paningin nila pagpumupunta sa mall at nung maglayas ako. Kailangan ko na syang makasama, bumalikwas ako ng bangon at nagbihis, kinuha ko ang telepono ko at tinawagan si Angelo kahit dis oras na ng gabi.
"Hello, I hope I didn't wake you up? " what a question, of course I woke him up. Its past 11 pm and then I called him. Silly Athena.
"No, I actually can't sleep. Do you need anything wife? "thank god
" I want to see mom "sabi ko sa kanya
"Okay!, ill bring her tomorrow in your birthday and now sle-"I cut him off
"But I want it now"gusto ko nang makita si mommy at makasama, di ko na hahayaan lumipas pa ang gabing ito na hindi ko pa sya nakikita. Natatakot rin akong baka sya ang balikan nila.
Stupid Athena ngayon mo lang naisip yan, anong klaseng anak ka tss!!
"It's already late wife but I promise to bring her tomorrow "sabi nya pero hindi ako papayag doon
"I can't let this night past, I wanna see her" sabi ko sa kanya. Hindi naman sa hindi ko kayang mag-isa , ang kaso lang natatakot ako sa pwedeng maging reaksyon nya at sa mangyayari sa kanya.
"Athena tomorrow!"pagmamatigas nya
"Please! hubby please!! " pagmamakaawa ko rin, nakarinig ako ng malalim na buntong hininga bago sya sumagot
"Fine ,I'll pick you up. Wait me ,don't you dare go without me" anas nya sa akin kaya nagmamadali na akong ayusin ang ang sarili ko at bumaba.
Habang nasa biyahe ay kinakabahan na ako sa pwedeng maging reaksyon nila pero akalain nyo iyon kakaayos lang namin ni angelo pero nakaholdings na kami. Rupok besh
"Are okay? "tanong sa akin ni angelo at sinagot ko ito ng totoo at walang halong kasinungalingan
" I'm not"sagot ko dahil iyon naman talaga ang nararamdaman ko
"You'll be fine "
"How's mommy and whats the name of my sister ?"tanong ko kay Angelo ,dahil ngayong makikita ko na ang aking magulang maging ang nag-iisa kong kapatid ay makikilala ko na rin sya.
"She was named after you .Althea "natutuwa akong marinig ang pangalan nya na isinunod rin sa pangalan ko
"I'm excited, she must probably 6 years old like our twins"magiliw kong sabi, kamusta na kaya si mommy.
Walang traffic kasi anong oras na kaya naging mabilis kaming makarating. Bukas pa ang mga ilaw ng dati kong bahay at tila nagkakagulo sila sa loob, agad naman kaming pinapasok sa loob mabuti na lang at iba ang gwardiya .
Nakita kong maraming nurse at kasambahay ang nagkakagulo. Naguguluhan man ay sinundan ko sila kong saan sila nagtutungo. Ibang iba na ang bahay, ang dating maraming palamuting sala ay ngayon ay walang buhay at magulo na. Ang malaking fainting nila mom at da-clyde ay mukhang napabayaan na dahil sa sobrang kapal ng alikabok dito. Pagkaakyat mo ay mararamdaman mo ang duming kumakapit sa sapatos mo. Napalingon ako sa aking kwarto at tinungo iyon.
YOU ARE READING
Secretly Married With The Campus King
RomanceLife is unfair. 'Why should I experience this mess?' 'Why of all of people, heavens chose me?' She thought what she experience in the past was the worst and down point of her life but someone's proves her wrong. She thought love could finally brin...