Angelo
Magiisang buwan na rin simula ng mawala ang mga bata at hanggang ngayon ay di pa rin namin sila nahahanap. Walang araw na hindi namin sinubukang hanapin ngunit uuuwi lang kaming bigo, pinili kong manatili sa mansion nila upang mabantayan ko ang magina ko. Ang company ay nasa pangangalaga ngayon ni papa at ng pinsan ko, mabuti na lang andyan sila at mas nakakapagfocus ako.
Nagising akong wala sa tabi namin ni Lizia si Athena kaya bumangon ako upang hanapin pero bago yun hinalikan ko muna sa noo ang anak at kinumutan. Sa mga nakalipas na linggo ay naging iratable si Athena sa lahat ng bagay minsan maging si Lizia ay napagiinitan nya na, naiintindihan ko ito dahil nangungulila sya sa mga anak namin.
Bukas na ang anniversary namin na sana ay ito ang unang beses namin na magkasama kami kaso nga lang hindi namin ito maicecelebrate sa kalagayan namin ngayon, at ang pinatayo kong bahay para sa amin na sana ay matitirahan na ay hindi pa.
Bumaba ako ng hagdan at hinanap sya, tahimik ang paligid at wala ingay na maririnig tanging yabag lang ng aking paa. Pinauwi ang lahat ng kasamabahay dahil ayaw ni papa na maya iba pang madamay ngunit ang mga guard ay naiwan pa at si manang na matagal ng naninilbihan sa kanila.Nakarinig ako ng ingay mula sa gym nila dito sa mansion kaya agad akong pumunta doon, pagbukas ko ng pinto ay natagpuan ko si Athena na gigil na gigil na sinusuntok ang punching bag.
Gusto ko syang lapitan pero may pumipigil sa aking gawin iyon kaya hindi ko na lang muna ginawa.Hindi nya pa napapansin ang presensya kaya patuloy pa rin sya sa pagsuntok maya maya ay sumisigaw na sya bawat pagsuntok nya.
"Papatayin ko kayong lahat "mga salita sinabi maya maya ay sa huling malakas na suntok nya ay bigla sya napahiga at humagugol, isa na iyong pagkakataon upang lumapit. Tinabihan ko sya sa paghiga sa sahig, napatingin sya sa akin at bahagya tumigil sa pagiyak.
"Gising ka na pala, maghahanda ako ng almusal para sa inyo" ani nya at akmang tatayo ngunit hinila ko ang kamay nya dahilan kung bakit sya nasubsob sa dibdib at niyakap ko sya ng mahigit.
"Cry, I'm just here" saad ko at tila bigla syang natigilan , maya maya ay yumakap rin sya sa akin humagugol ng iyak.
"Shh we will save them"saad ko sa kanya
"How we gonna do that-"akmang sasagot ako nang biglang magring ang telepono ng mansion. Nakatinginan kami ni Athena bago nagmamadaling sinagot ang tawag , si Athena ang nakuha nito kaya agad nya itong niloud speaker.
"Good morning Amigos "si Prime, hinablot ko kay athena ang telepono at inalabas ang galit ko
"Fuck you Prime, nasaan ang mga anak ko? "nangagalaiti kong sigaw sa telepono
"Masyado ka namang mainit Angelo, buti pa tong mga anak mo!"pangaasar nya at sabay humalakhak
"Tangina ka! " sigaw ko sa kanya dahil na rin sa nagiinit na ako kaya kinuha na sa akin ni athena ang telepono, huminga muna sya ng malalim bago magsalita
"Bakit ka tumawag prime? "naiinis ako sa pagiging kalmado ng boses ni Athena ngunit sa kabila nito ay hinahangaan ko rin sya
"My lady kamusta ka na? Alam mo ba namiss kita habang nasa kulungan na pinagdalhan nyo sa akin" ani nya sabay nakakaakit na humalakhak
"Wala akong panahon sa drama mo sa buhay prime, sabihin mo na lang kung nasaan ang mga anak ko o kung ano ang kailangan mo! " tila nauubusan na ng pasensyang ani athena
"Excited kayo masyado ano!? pero sige! "naghintay kami ng ilang minuto bago sya muli nagsalita at lubos namin iyong ikinagulat.
"Gusto ko ng 50 million para sa-" hindi ko sya pinatapos ng pagsasalita
YOU ARE READING
Secretly Married With The Campus King
RomansLife is unfair. 'Why should I experience this mess?' 'Why of all of people, heavens chose me?' She thought what she experience in the past was the worst and down point of her life but someone's proves her wrong. She thought love could finally brin...