Dear Diary:
Nagising nanaman ako dapat dina ko nagising joke. Pagkagising ay agad naman akong pumasok at ginawa ang routine ko. I decided na tingnan at alamin na kung sino ang taong kasama ko palagi doon sa rooftop. Ayaw ko mang isipin pero parang sya kasi...
Tahimik akong kumakain ngunit nagulat ako ng umupo ang kambal sa harap.
"You look shock?" Natatawang tanong ni naia.
"Well join you whenever you eat here" nakangiting declara ni aliah.
"Oh. Ok" natatawa kong sambit.
Nagkwentuhan kami habang nag kumakain at pagkatapos ay nagdecisiong umakyat na. Tahimik naman ang umaga ngunit kinabahan na ko ng dumating ang lunch time. Dahil aalamin ko na kung sino ang nararamdaman kong kasama ko sa rooftop.
Kabado ako umakyat kaya dahan dahan kong inihahakbang ang aking mga paa. Sana naman hindi pusa yun baka mamaya mapahiya nanaman ako tss...
Naalala ko tuloy sa pusa si tiana bigla ko tuloy syang namiss at bigla na rin nawala ang aking kaba ng nalala ko kung gaano sya kakulit haha..
Ng makaakyat ay agad kong binuksan at pinakiramdaman ko kung may tao na ngunit wala akong naramdaman kaya pumunta muna ko sa pwesto ko habang naghihintay.
Ilang minuto lang ay may narinig akong nagbukas ng pinto kaya agad akong tumayo at tinignan kung sino ang pumasok."Oh. Im sorry i didnt know na nandito ka pala" its marsellus.
So sya yung kasama ko palagi rito. Si mars. Akala ko si... nevermind.
"No. Its ok. Ahm.. ngayon ka lang ba pumunta dito?" Tanong ko.
"Yeah. I just need some fresh air. Why?" Nagstretch sya ng katawan at tumingin sakin.
"Nothing" iling kong sagot.
"Got to go. Bye" paalam nya sakin at bumaba.
Napabuntong hininga nalang ako dahil doon at tumalikod para sana bumalik na sa pwesto ko ng may nag salita sa likod ko.
"Your looking for me" napatingin naman ako sa likod ko at nagulat kung sino ito.
Si Aziel. Sya ang nasa likod ko. Napatulala ako dahil sa gulat.
"Hey" nabalik naman ako sa katinuan ng pumitik sya.
"Yeah?" Wala sa sariling tanong ko.
"You looking for me?" Nagtaka naman ako.
Pero ilang saglit lang ay nagets ko na rin ang sinasabi nya. So tama ako sya nga sya yung kasama ko.
"Ika... i mean you, y-your the one w-who follows me here" utal kong tanong.
"Follows? No. Like you im curious just about that building" turo nya sa building na palagi kong binabantayan.
"Oh.." napapahiya kong sambit.
Napahiya nanaman ako tss.. pumunta sya sa pwesto ko at umupo nakita kong may dala sya at nilapag yun sa harap nya.
"Come, sit here" utos nya at tinapik ang tabing pwesto nya.Nagtataka man ngunit sinunod ko din sya at umupo sa tabi nya. Nakita kong sobra ang pagkain ngunit ayoko ng magassume ulit at baka mapahiya nanaman ulit ako.
"Here thats yours" nagulat ako ng itapat nya sakin ang isa.
"Why?" Takang tanong ko.
"What why?" Balik na tanong nya.
"Why are you giving me a food?" Tuloy kong tanong.
"You always in here and i havent seen you eat so i bought you one today, just eat it" paliwanag nya at sumubo habang nakatingin sa building.
BINABASA MO ANG
Let's play, shall we?
Mystery / Thriller3 boys found a old notebook. What would they found out. Can this book change their life? Are you ready to find out? Are you ready to know everyones secret? Are you prepared to play their game? Can you survive? You ready to die? Are you ready to...