07/12

3 2 0
                                    

Dear Diary:

Napabalikwas ako ng gising dahil sa malakas na alarm. At kelan ako nagalarm? Bumangon agad ako at tinignan ang aking phone pero wala naman. Lumingalinga ako pero wala na yung alarm.

Hindi ko nalang pinansin at pumasok na sa cr para magayos ng sarli katulad ng palagi kong ayos ay all black at mukhang emo pa rin ako. Pagkalabas ng dorm ay may nakita akong nagaalisan sa tapat ng building na binabantayan ko. Lumapit ako at nakita ko ang kambal na paalis din sa tapat ng building na yun agad ko naman silang tinanong.

"What happened?" Napatingin naman sila sakin.

"Oh. We heard a loud noise from the dorm so we ran in here and see what happened, we saw some students open that building" kwento ni naia.

"Who opened and where are they?" Tanon ko pa.

"We dont know who but the prof take them to i dont know where" kibit balikat na sagot ni naia.

Tumango tango lang ako habang nakatingin sa building. I guess im not the only one whos curious about the building huh...

"You know what lets forget about that, lets eat you wanna come" pagaaya ni naia.

"Yeah sure" sangayon ko.

Habang paalis ay nakatingin pa rin ako sa building na yun. May nakita akong prof na nakatingin sakin mali nakangisi sakin. Sabi na eh may mga crush talaga sakin mga mib dito... well naka black din ako hindi nako magtataka.

"Zhappir we...we really wants to be your friend so..." nahihiyang tanong ni aliah at nakipagtinginan kay naia.

"Can we be your friend?" Nakangiting tuloy ni naia.

"Why?" Nagtataka kong tanong.

"What why? Well we forgot to ask that last time so were going to ask it now" nakangiting sagot ni naia habang tango naman ng tango yung isa. Hindi yun ang sagot sa tanong ko tss...

"Why do you want me to be your friend? You know im emo i look like a ghost, in short im weird" sambit ko.

"Well we think your cool and besides, look around all of us are weird. The school, the people and even us were weird but your different" nakangiting paliwanag nya.

"What do you mean by different?" Takang tanong ko ulit.

"You know.. you doesnt look like others like choosy and little... i dont know how to explain" nakangiwing sagot nya.

"Maarte" natatawang sabi ko.

"Whats maarte?" Tanong nila.

At mas lalo akong natawa.  Well dalawang beses na ko nagsalita ng tagalog habang kausap sila haha...

"Its the thing your talking to, maarte" paliwanag ko nakita ko ang pagkamangha sa kanilang mukha.

"Wow you laugh" manghang sambit ni naia kaya nakita kong mahina syang siniko ni aliah.

"Its that a tagalog word?" Tanong ni aliah.

"Yeah" natatawa pa ring sagot ko.

"You still laughing" mangha pa ding sambit sakin ni naia kaya nasiko nanaman sya aliah.

"What is wrong with you?" Inis na tanong ni naia sa kambal habang minamasahe ang nasikong bahagi ng katawan.

"Your changing the topic" inis na sagot ni aliah.

"Because she laugh, thats the first time she laugh" mangha paring nakatingin sakin.

Nginitian ko lang sya at mukhang mas lalo pa syang namangha.

Let's play, shall we?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon