Gian POV
You wanna know a secret? I have a crush on Annalise. I'd be lying if I said I don't. Kahit sino naman magkakagusto sakaniya, she is beyond beautiful kaya pumayag ako sa gusto nila Mama at Papa. Hindi lang yun, nattract ako sa ugali niya, the way she talks to others, the way she smile, everything in her is just so perfect. I know what you guys are thinking this is not just a crush -Yes! I like her.
I started liking Kai back when we were a kid. When my parents tells me that we are going to leave, I felt sad. Knowing that I won't be able to see Kai again. Kaya itong mga nakaraang taon, sa pag-aaral ko lang itinuon ang atensiyon ko. Sinadya kong hindi magparamdam kay Kai noon para makalimutan ko ang nararamdaman ko para sakaniya. Pero nagkamali ako, when my parents said that were going back to the Philippines, I got excited knowing makikita ko na ulit si Kai.
All these years have passed, I hadn't forget Kai and my feelings for her is still the same back then. Hindi niya ito alam at wala akong balak umamin- okay maybe meron pero hindi sa ngayon. Noong nalaman ko na may boyfriend siya? nagalit talaga ako. Kaya noong nalaman ko na Keanu ang pangalan ng boyfriend ni Kai, hindi na ako nagsayang pa ng panahon at sinabihan ko siyang hiwalayan niya si Annalise. Oo, ako ang nang-blackmail kay Keanu. Lahat ng ginawa noon ni Keanu kay Annalise -pagiging cold, hindi pagpansin, at ngayon ay kasama niya si Savannah ay lahat lahat ako ang may pakana. Call me selfish but I don't really care. Ang mahalaga ngayon ay ikakasal na kami ni Kai at wala nang makakapigil pa saakin.
"Anak? Tell your friends and classmates we'll be having a party tomorrow at 7 PM sharp." we were having a breakfast. "Okay Mom, should I tell Kai too?" tanong ko
"No need son, your tita Julia already did." sagot naman ni Dad
"Oh okay then. I'll be going. Bye Mom, bye Dad."
"Take care at huwag magpapagabi ha?" saad ni Mommy at hinalikan ako sa pisngi. She is just a sweet mom, no wonder dad loves her so much.
Ano kaya ang reaksiyon ni Kai mamaya, would she avoid me? Please huwag sana.
-
"Good Morning." bati ko kay Kai na kararating lang. "Morning" she smiled at me and went to her seat.
Pheww~ buti nalang hindi niya ako inignore ngayon.
"Class since your teacher in Measuring will be having his class at the same time as the 3rd year, combine kayo mamaya. Magkaparehi din naman kayo ng subject at pareho din ang ituturo ng teacher niyo." anunsiyo ni prof saamin. Ibig sabihin magkklase kami nila Keanu? Sh*t this is not what I'm expecting to be. Argh! Akala ko okay na ang araw ko, hindi pa pala. Lintik na combine na yan.
Annalise POV
Gosh kailangan pa bang combine? Pwede namang wala nalang klase o di naman kaya mag-extend nalang yung class namin sa subject bago yun. Ayokong makasama sa iisang classroom yung ex ko. Baka diko maconcentrate ang pakikinig at mapunta lang sakanila ni Savannah na naglalandian. Napakaharot pa naman nung ex kong iyon edi malamang maglalandian talaga sila nung Savannah na yun tsk.
"Iniirapan mo girl?" kalabit saakin ni Bridget kaya napatingin naman ako sakaniya at agad na umiling "Wala ah."
Itinaas naman niya ang isang kilay niya, means hindi siya contented sa sagot ko. "Wala talaga. Makinig nalang tayo okay?" iniwas ko agad ang tingin ko sakaniya at baka magtanong lang ng magtanong pagalitan pa kami dito at madetention.
-
"Hoy! Ano yung iniirapan mo daw kanina?" pagkalabas namin sa classroom ay iyon agad ang tinanong saakin ni Calista. Isa rin itong dakilang tsimosa eh no? "Hindi ano ,sino kamo." pagtatama ni Lorraine sakaniya. Tinignan ko ng masama si Bridget "Sino bang impokritang nagsabi sainyo na may iniirapan ako?" pagdidiin ko sa salitang impokrita. Napakadaldal ni Bridget kung tawagin ko nalang kayang daldalita at hindi na Bridget?