Chapter 22: Party

1 1 0
                                    

Brandon POV

"Annalise! Bilisan mo jan kanina pa naghihintay yung mapapangasawa mo dito!" sigaw ni Keiffer sa kapatid naming kanina pa nasa kwarto niya. Ano bang ginagawa niya at kanina pa siya nandoon?

"Wait!" sigaw pabalik ni Nali. Let me guess, she's doing her make up again. "He's not my husband!"

Ganyan si Nali, laging nagme-make up kapag may occassion. Kaya minsan lagi kaming nalelate eh dahil sakaniya.

After a couple of minutes, she went down wearing her beautiful white off shoulder dress with a lace heart on it and she match it with a pair of white high heels. She had curl her long hair too. Our sister is just so beautiful tonight. Undeniably gorgeous.

"Hey boys, fly might get inside" she laughs that makes me- us comeback to our senses.

"Am I that beautiful?" tanong niya habang umiikot akala mo parang bata.

"No not really." that makes her stop literally from spinning.

"Psh you're no fun kuya." she pouted then walk pass by me.

"Awe you're so cute when you pout." Gian commented. And I just saw how my sister blush.

"Are you blushing Nali?" Kendrick teased.

"I am not!" defensive much.

"Really? But I just saw the way how you turned red when Gian commented. Have you not?" I grin

How I love teasing my sister. She's easy to get pissed.

"Okay stop already! Aalis na tayo please! Late na tayo sa party! Pinagkakaisahan niyo na ako dito!" see? That's why I love teasing her.

-

"Let's go to where mom and dad are." Nali said as we got off the car. Kararating lang namin dito sa venue ng party. Medyo malayo sa subdivision namin.

"Our sister sure is grown up now right?" Keiffer walk next beside me. Habang so Nali nauna na sa loob.

"Yeah she did. But still I can't just let anyone hurt her. She's still our baby." I answered

"I agree with Brandon, kuya Keiffer. But yeah she surely is grown up now. And not to mention, she has the looks." Kendrick answered too.

"Kuya! Tara dito, hinahanap kayo nila Mom at Dad!" hinila kami ni Nali papunta sa direksyon ng mga magulang namin. She's careless. She's not thinking that she might trip by running like that.

"Easy sis, you might trip. Nakasuot ka pamandin ng heels napakaburara mong babae ka. Kanino kaba nagmana?" I scolded

"There's no time for that. I can manage it." sagot niya "Hey mom! Andito na ang mga kuya kong makupad. And ofcourse Gian."

"Oh mga anak, naimbitahan niyo ba ang mga kaibigan at classmates niyo?" bungad saamin ni Daddy.

"Opo dad, sabi nila pupunta daw sila. Let's just wait for them." singit ni Nali. I wonder if she invited her ex too.

"Hey." siniko ko siya. "Inimbitahan no siya?" she arked her eyebrows. I guess she didn't get what I'm trying to say. "Yung ex mo."

Iniwas niya ang kaniyang tingin. "Oh andyan na pala sila." pag-iiba ni Nali sa usapan. Siguro nga hindi niya inimbitahan. Ngunit nagkakamali ako, nakita ko siyang naglalakad kasama ang mga kaibigan niya sa entrance at biglang nagtama ang mga mata namin.

Keanu POV

Napaka sama ng otor na 'to! Ngayon lang ako binigyan ng pov. Anyways, hi again. I know naging duwag ako sa part na hinayaan kong mawala saakin si Nali. Alam ko rin na dapat hindi ako nagpadala sa mga threats ni Gian na yon. I just can't let my family be miserable just because of that bastard. Gusto kong makausap si Nali at magpaliwanag. Gusto kong ipaliwanag lahat lahat at maayos kami ulit. I badly miss her.

Pero malabo na ata yung mangyari dahil ikakasal na sila nung Gian na yun. Kung alam ko lang na hahantong ito sa ganito, talagang hindi ko hahayaan si Nali na mapunta sakaniya kahit ikamatay ko pa.

"Dude come on, tayo nalang ang hinihintay doon." aya saakin ni Christian.

Oo invited kami sa engagement party nila Annalise. I just can't stand the fact  that seeing her happy with other man and not me.

Lumabas na ako ng kotseng sinakyan namin at nagtungo na sa taas kung saan ang venue ng party nila.

Pagkapasok namin ay agad kong hinanap kung nasaan naroroon si Nali at nang mahanap iyon nagtama ang mga mata namin. Hindi ko maalis ang tingin sakaniya. Para bang nilalabanan niya ang mga titig ko. Ngunit agad din niyang iniwas ang paningin niya nang tinawag siya ng kaniyang kuya.

"Salubungin mo naman ang mga bisita mo Nali." saad ni Keiffer habang iginagaya siya pababa rito.

Pinagpatuloy lang namin ang paglalakad hanggang sa makarating kami sa table namin.

Pinagmamasdan ko ang kabuuan ni Annalise ngayon. She was the most beautiful girl in this room tonight. I can't help but to stare at her. She was wearing white off shoulder dress with a lace heart on it and she match it with high heels.

Bigla namang tumingin si Nali sa gawi namin kaya agad ako nag-iwas ng tingin. Tumingin ulit ako sakaniya at nakita kong naka kunot na ang noo nito at binalik nalang ang tingin sa kinakausap niya siguro bisita niya na business partner ng parents niya.

"Hanggang tingin ka nalang diyan." nagulat ako sa nagsalita. Bigla namang tumawa ang nagsalita at nakita kong si Bridget lang pala saka nilagpasan ang table namin patungo sa table nila.

Yeah hanggang tingin nalang siguro ako. I was such a jerk for just letting her go that easily. But I wish someday she will forgive me and I hope that day she'll be mine again.

***
A/N
Wooohh! Another chapter again guys to be publish. Pasensya at late ang pag-a-update ko. Nawawalan na ako ng time sa pagsusulat kasi naman nakakainis itong module namin. Ang daming pinapagawa. Drawing here drawing der na. But anyways, sana di kayo magsawa na maghintay sa UD ko natatagalan nga lang.

Comment.share.vote THANKYOUUU BABIESSSS💙

Back Together (On-Going)Where stories live. Discover now