Annalise POV
Time flies faster than I expected. Now is the month of August and you know what's so special today? It's because today is my birthday! Yay!
But that doesn't mean I won't attend my class anymore. It's just my birthday, though its special for me, you know why? For the first time I'll be with my boyfriend to celebrate it.
Enough with that let me take a bath first. And after taking a bath, I went to my walk-in closet and picked my OOTD. It is free-dress day so I settled for some designer jeans, a white tank top and a white see-through shirt with a black collar over it. The shirt had black cuffs that went just below my wrists.
My hair? I just put it in a high ponytail. I'm all done! I'm so excited! Sino kaya yung unang babati saakin? Hmm, si Keanu wala manlang text message. Nakalimutan ba niya ang birthday ko? Oh well baka sa school na siguro niya ako iggreet.
Nakangiti akong tinungo ang dinning area. Pagkarating ko ay nadatnan ko nang kumakain ang mga kuya ko. "Good morning kuyas!" sigaw ko at nagulat naman ata sila kaya sabay sabay silang tumingin saakin.
"Good Morning too." sabay nilang tatlo na sinabi. At lumapit na ako sakanila para kumain narin ng breakfast.
"Alam niyo ba kung ano ang petsa ngayon mga kuya?" tanong ko na nakangiti
"Its the 21st of August I think?" sagot ni kuya Keiifer na hindi pa sure sa sinabi niya.
Nalungkot naman ako sa sinabi niya. Wala ba silang naaalala ngayong araw na ito? Kinalimutan ba nila ang birthday ko?
"Bakit ano bang meron ngayon?" tanong naman ni kuya Kendric
Umiling nalang ako at hindi na muling nagsalita. Pinagpatuloy ko nalang ang pagkain ko.
Keiifer POV
I feel sorry for our sister. Hindi naman kasi namin talaga nakalimutan ang birthday ni Nali. May surprise birthday party kami sakaniya at aaminin ko kinuntsaba namin ang mga bestfriends niya pati si Keanu at yung tropa niya maging yung mga kapatid ng bestfriends niya eh. Ganito kasi yan.
Flashback
It was Wednesday afternoon, class is over kaya tinawag ko muna sina Keanu and his friends, Lorraine, Calista, Bridget and their brothers. Kasama ko ngayon na naghihintay dito sa Garden ng University sina Brandon at Kendric. Pinauna ko nang umuwi si Nali para hindi niya mahalata na may plano kami no.
Minutes have passed at dumating narin sa wakas yung mga tinawag ko.
"What's up bro? Bakit mo kami pinatawag?" -Oliver
"Yeah ano bang sasabihin mo?" -Darion
"It's all about Nali's birthday this coming friday guys" sagot ko naman
"Ay oo birthday na nga pala ni Nali sa friday." -Lorraine
"So anong meron?" -Calista
"Guys ganito, naisipan kasi naming tatlo nina Kendric at Brandon na i-surprise siya." -Ako
"What kind of surprise bro?" -Keanu
"Kung pwede sana sa mismong birthday niya diba may pasok pa yun" -ako