Chapter 15: Cold

7 3 2
                                    

Keanu POV

Yesterday I saw Nali and a guy talking and laughing to each other at a nearby café . She seems very happy talking to him. Who was that guy anyway?

Nandito na ako ngayon sa classroom kasama ko sina Wren,Harrison and Kenjie. Wala pa si Christian siguro papunta na yun.

"Hey! narinig ko na may exchange student na galing sa France." wika ni Christian na halatang tinakbo papunta dito sa classroom para sabihin ang nakalap niyang balita kuno.

"Sino daw yun? Do you know what his or her name is?" tanong ni Wren at lumapit kay Christian.

Isang dakilang chismoso ang isang 'to.

"They say that Nali knows him at kasama niya ngayon. Classmates ata silang dalawa eh." -Chriatian

So its a HIM. Siya ba yung kasama kahapon ni Nali sa isang café malapit dito sa University?

"Ang tinatanong ano ang pangalan. Ang galing mong sumagot Christian." Kenjie said in a sarcastic tone.

"Gian Dave Delfuego daw." -Christian

"Mestiso?" tanong ko.

Mestiso yung nakita ko kahapon eh. Naninigurado lang naman.

"Yeah. And tall too. Siguro ka-height nung kuya niyang si Keiffer." sagot ni Christian na tatango-tango.

So ano yun? Pinagpalit na agad ako? Ganon ba yung 'hindi kita ipagpapalit'? Tsk! In that case, I didn't bother to message her. Bahala na siya sa buhay niya tutal eh may 'GIAN' naman siya.

-
Annalise POV

Nakakahalata na ako. Keanu has been avoiding me since break time. At ngayong lunch ni text wala pa. Hindi din naman niya ako sinundo sa classroom. Hindi ko na napakilala sakaniya si Gian kasi hindi nga niya ako pinapansin. Ewan ko kung anong nangyari sakaniya.

Nandito kami ngayon sa canteen kasama sina kuya, Lorraine's, Clalista's and Bridget's brother too. May mahabang table naman dito sa canteen eh kaya keri nalang. Kasama din pala namin si Gian. Pinakilala ko narin si Gian kila kuya at sa kuya nila Lorraine. Matagal naman nang kilala nila kuya si Gian simula pa nung bata ako kakilala na nila. Our parents are close at naging business partner narin nila Mom ang parents ni Gian.

Nakita ko si Keanu na kasama sina Wren, Christian at Harrison kaya kinawayan ko sila. Keanu even look at my way and then look at Gian sitting beside me then he just ignore me and walk to the other side.

Did.... Did he just ignore me?? I... I.... H-he... Why is he like that all of a sudden?

Yumuko ako dahil sa kahihiyan at pinagpatuloy nalang ang pagkain.

"Nali? Nag-away ba kayo ni Keanu?" tanong ni kuya Keiffer

I  look at him with a pained expression not answering him.

"Hindi naman sila nag-away kuya Keif. Hindi nga rin namin alam eh kasi simula kaninang umaga walang paramdam si Keanu hindi din niya sinundo kanina si Nali sa room eh." sagot ni Bridget para saakin.

Biglang tumayo si kuya Keiffer pero agad ko naman itong napigilan.

"Kuya huwag na. Let him do what he wants. Lilipas din yan."

"You sure?" -kuya Keiffer

Tumango ako bilang tugon. Actually I'm not sure kung lilipas pa ba yun. I mean just by looking at his eyes lately, wala akong makitang kahit na anong expression.

I don't know but today is different. Hindi matukoy kung ano ba ang nangyayari sakaniya. O baka nalaman na ba niyang nakasama ko kahapon si Gian at pati ngayon ay kasama ko? Well if that's the case then I will talk to him later and tell him that Gian was my bestfriend at gusto kong makilala niya ang isa sa mga naging parte din ng buhay ko.

Back Together (On-Going)Where stories live. Discover now