ĐƠN 7: NGUYÊN TRỰC X NGUYÊN MẠNH

1.4K 63 6
                                    

__________

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

__________

Nguyên Mạnh nằm gục xuống bàn ngay sau khi tiếng chuông báo giờ ra chơi reo lên. Mặc kệ các bạn đua nhau chạy xuống canteen ăn sáng, việc quan trọng của cậu bây giờ là ngủ đã. Tối hôm qua, anh trai phát hiện cậu chưa làm bài tập tiếng Anh, kéo ghế ngồi kế bên cho đến khi cậu hoàn tất hết tất cả. Nguyên Mạnh đây chưa ngán môn nào bằng môn này, khi viết nguyện vọng xét tuyển đại học, cậu cố gắng chọn những ngành không liên quan đến tiếng Anh nhiều để đăng kí. Anh cũng vì thế mà không để tâm đến ngoại ngữ của cậu cho lắm, tập trung tối đa cho các môn tổ hợp đã chọn. Nhưng, bài tập vẫn phải hoàn thành. Cậu vẫn hay lén chép bài của bạn để thông qua những đợt kiểm tra buổi tối. “Đi đêm có ngày gặp ma”, đúng ngay ngày thằng bạn thân quên không gửi bài qua để cậu chép thì anh đi kiểm tra. Bị anh mắng cho một trận, còn phải tự mình làm bài, thật là căng thẳng chết cậu.

- Mạnh.

Cô bạn bàn dưới vỗ lưng cậu vài cái. Dùng gương mặt ngái ngủ cộc cằn quay xuống, nhướn nhướn lông mày tỏ vẻ hỏi gì hỏi nhanh đi với cô bé.

- Anh của cậu, có nhận dạy cấp tốc không?

Anh trai cậu gần đây làm mưa làm gió trên mạng với clip cắt từ livestream dạy học. Giỏi tất cả các môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh lại còn thêm cái vẻ ngoài đẹp trai, bên trong cục súc khiến cho bao con tim thiếu nữ rung động. Nhưng mọi người có biết rằng, cậu và con em họ Nguyên An - nhân vật trong clip 30² = 90 đã phải khổ sở thế nào không? Cả hai đứa đều cầu mong một ngày ông ý được trung tâm bổ nhiệm đi thành phố khác mở lớp, trả lại cuộc sống tự do. Rõ ràng bố mẹ của cả hai đều rất thoải mái, đều “thả rông” các con muốn làm gì thì làm mà sao anh trai cậu – Nhữ Ngọc Nguyên Trực lại nghiêm khắc đến thế.

- Không biết.

Trả lời cô bạn bằng giọng cục súc rồi quay lại giấc ngủ. Đang ngủ ngon mà nhắc đến ông thần ấy khiến cậu lạnh sống lưng. Lạy hồn, tha cho tôi đi các bạn ơi.

Chuông reo vào lớp đánh thức Nguyên Mạnh dậy sau 20 phút. Cậu lơ mơ ngồi dậy, bắt đầu vào giờ học tiếng Anh. Cậu thơ thẩn nhìn ra cửa sổ, tiếng cô giáo chữa bài cứ thế vào tai này đi ra tai kia. Cả tiết đọng lại trong đầu cậu chỉ có lời nhắn cuối cùng trước khi cô ra khỏi lớp "Về nhà làm bài tập trang 129 đến 140".

Đạp xe về nhà trên con đường quen thuộc. Trời trưa hè Hà Nội nắng nóng, thời điểm này năm ngoái lớp 12 đã thi rồi, dịch Covid qua đi để lại cho khối 12 các cậu hệ quả thế này đây. Về đến nhà nhìn thấy con em họ vô tư gác chân xem TV.

𝙎𝙝𝙤𝙥 𝙒𝙧𝙞𝙩𝙚 |2020| [HUẤN VĂN] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ