Mag iisang bwan na din ako nandito sa ospital, at ganun na din kahaba yung panahon na nasa comma ko. Ganon na din katagal na nahihirapan si Lexy dahil sakin.
----------------------------
lumipas pa ang ilang araw. Nagising na din ako.
Bryan :) Bryan, thanks god gising ka na din. Sandali tatawag ako ng doktor.
Dalawang araw na kong gising. Nagkaayos na din kami ni Lexy. Masaya ko Dahil nakikita ko nanaman syang masaya at nakangiti. Masaya din ako kasi makakalabas na ko ng ospital matapos ang halos isang bwan na pagiging comma.
Pero hindi pa dun natapos ang pag subok samin, dahil haharapin pa namin ang mga magulang ni lexy para wag matuloy ang kasal nya kay christian at maipaglaban namin ang isa't isa.
Dumating na yung araw na kaylangan na naming humarap sa parents ni lexy. Naging maayos ang lahat. Pumayag sila na hindi ituloy ang kasal ni lexy at christian. Sobrang saya ko kasi, sinabi ng mga magulang ni lexy na kaya lang nila ipinagkasundo si lexy kay christian ay dahil sa wala pa itong ipinapakilala na kasintahan nya. Natkot lang sila na baka hindi mag asawa si lexy kaya ginawa nya yun. Pero ngayon na pinakilala na ko ni lexy sakanila, wala ng dahilan para ituloy pa ang pakikipag kasundo ni lexy.
Naging maayos na ang lahat, tanggap si lexy ng pamilya ko, at tanggap ako ng pamilya ni lexy. Maging si christian ay tinanggap din na ayaw magpakasal sakanya ni lexy. Everything is fine. Inaya ko si lexy na mag dinner date sa birthday ko pumayag sya. Pero wala syang kaalam alam sa surpresang hinanda ko para sakanya.
-----------------------------
Lexy POV:
as i come to that place i expect a candle light dinner with a romantic background music. i told to myself that i will give him a warm hug and kiss then greet him happy birthday. Pero na surprise ako dahil pag pasok ko. I saw Bryan then he started to sing my favorite song ko na I DON'T WANNA MISS A THING."
"I could stay awake just to hear you breathing
Watch you smile while you are sleeping
While you're far away and dreaming
I could spend my life in this sweet surrender
I could stay lost in this moment forever
Where every moment spent with you is a moment I treasure
Don't want to close my eyes
I don't want to fall asleep
Cause I'd miss you babe
And I don't want to miss a thing
Cause even when I dream of you
The sweetest dream will never do
I'd still miss you babe
And I don't want to miss a thing"
---------------------------------
after that song unti unti syang lumapit sakin. Hinawakan ang mga kamay ko. Nilagay ang mga kamay ko sa balikat nya at nilagay naman nya ang kamay nya sa bewang ko.
*Play THIS I PROMISE YOU before continue reading next part. *
" lexy i love you, i love you so much. I love you kahit masaktan mo ko ng ilang libong beses. I love you kahit na ilang beses pa ko malagay sa kapahamakan. I love you kahit ilang beses ka pa maipag kasundo ng kasal. I love you kahit ilang beses mo pa ko iwan. I love you kahit buhay ko pa ang kapalit ng kaligayahan mo, i love you kahit na sino ka pa. i love you at hihintayin kita kahit hanggang sa langit. i will love you 'til my life is through. I will love you 'til the morning never comes. i will love you endlessly. "
-i kneel down on her-
"I promise to love you until my last breath. Please allow me to do that and love another girl. a girl that will call me daddy. Allow me to hold you for the rest of our lives. Let me love you not for the rest of your life but for the rest of mine. Let me be the who call you my wife. WILL YOU MARRY ME??"
- - - - - - - - - - -
after all the struggles we been through. After all the pain. After all the sacrifices we made. The day has come. The day that i've been waiting for. The day that i'll marry the girl i loved the most.
BINABASA MO ANG
I Think I Love You
Dla nastolatkówNoong una, hindi ko talaga sya makasundo. At kahit ayaw ko sakanya wala akong magawa dahil nasa iisang barkadahan kami. Pero hindi ko inaasahan na dadating ang panahon na mamahalin ko sya ng sobra sobra.