napa mura ng mahina dahil napaka sweet ng pag bigkas niya nang katagang yon'
.. shit! at tumnigin nalang ako sa kesame kasi di ko alam anong sasabihin ko, pero narinig ko siya na para bang umiiyak siya ..
dawn? umi.. umiiyak ka? takte !! na guiguilty ako! ang engot ko kasi nag galigalitan pa ako, turan ko sa isip ko
.. kasiii nagmumura kana? SORRY NA PLEASE donna :'( nakalimutan ko lang talaga kasi di mawala sa isip ko ang nang yari sa buong araw ko.. na meet kita at.. at, basta madaming nang yari at di ko maiwasang isipin ang mga yon ,kaya.. nakalimutan kitang e txt -- mahaba niyang paliwanag and this time naririnig ko na talaga ang pag iyak niya.. di ko maisip kong anong itsura niya ngayon feeling ko ang cute niya?? o ? ang sakit siguro makita pag nakita siyang umiiyak! naguguluhan na ako.. yong puso ko!!! feeling ko lalabas na ang sarap sa tenga ng mga sinasabi niya lalo na yong sorry niya parang hinahaplos ang puso ko KAKAIBA siya jusko! donna may kausap ka!! ay oo nga !.. di ko sinasadyang magmura dawn sorry din panunuyo kong turan . kasii .. ano kasii .. ahhhm! basta di ko mapaliwanag dawn basta yong sorry mo. ang sarap sa pakiramdam .. mahina kong sabi sa kanya ..naiintindihan ko. sagot niya . -huh? pano? patarantang tanong ko sa kanya! baka kasi nakakahalata na siya..na..na.( na ano??) epal ng isip ko . ah basta turan ko naman.( na??? may gusto ka sa kanya??) epal ulit ng pakbet kung isip!! pero di ako naka sagot sa sarili ko..
- Panong? pano donna? sabi ni dawn
paano mo na sabing naiintindihan mo ako?? tsaka wag kang umiyak please dawn baka sabihin nilang inaaway kita o hiniwalayan ka ng jowa mo...
hahahahha.. halakhak niya( bipolar talaga tong batang to paibaiba ang mood)
-- kasi naalala ko noon si mica pag nasasarapan siya sa kinkain niya napapa mura siya palagi hehehe kaya naiintindihan ko. at donna walang nakakakita na umiiyak ako ngayon at isa pa wala akong jowa hehe
... sumilay ang ngiti ko sa pagkarinig ko sa sagot niyang wala siyang jowa.. (uyyyy may umaasa!...buwisit na isip to! may sariling buhay!)at namamanyak na naman ako sa pinagsasabi niya ! buwisit talaga!!! pagdating sa kanya ! ganito ako kanina pa siya una yong boses niya tapos ngayon ito namang pinagsasabi niya nasasarapan sa kinakain kuno!!! aarrghhhh nang gigigil na ako ! ano nabang nangyayari sa akin Lord? di na ako to!!! mahabang reklamo ko sa isip lang naman ofcourse.. (manyak kalang talaga!) isa din tong isip ko napaka!!!!
-- weee?? wala kang jowa?? (shit naitanong ko talaga!)
-- oo kaya? bakit ba?
-- ahhh kase nga maganda ka naman? bat wala kang jowa?? (tanong lang naman wag kanang kumuntra self!)
--.hhmmmm maganda ako?? haha nvm.. its just that may pinapangarap lang akong tao kaya wala akong time sa iba :)
---ahhh ganon ba? swerte naman non' hehe ... hilaw kong tawa :( (na feel ko yong smile niya sa kabilang linya habang sinasabi niya ang mga yon nasasaktan ako pero hindi dapat!! kanina palang kami nagkakilala ang rupok ko naman!!!!) (hindi naman.... baka lang talaga magaan lang loob mo sa kanya! at na cucutan ka infatuation lang yan e enjoy mo lang self!) litanya ng isip ko ... baka nga may point din tong utak ko buti at maaasahan din paminsan minsan .. balik tayo sa kausap ko ..
--eehh ikaw? donna bat wala akong narinig na may jowa ka? ang ganda mo kaya?
- galing mo ah?? alam mong maganda ako?? hahaha joke lang .. kasi ano.. busy ako wala akong time sa jowa2 hanggang jowa challenge lang muna :)
-- ahhh ganon ba?? hmmm okay .
...(feeling ko lang ba to?? or feel ko lang talaga siguro !!! para kasing nalungkot siya sa sagot ko! hahay itutulog ko nalang to baka puyat lang to ang dami kong FEELS! sumusubra na kahit yong di ko dapat na fefeel na fefeel ko nahhh)
- dawn? tulog na tayo?? salamat sa oras mo at pasensya kana sa akin kanina nag alala lang talaga ako pasensya na talaga.
-- sige donna pasensya narin at umandar yong paka ulyanin ko makakalimutin talaga kasi ako. sige goodnight at salamat sa pagaalala mo next time wag kanang mag alala sakin ah?? ayoko na nagaalala ka salamat sa oras mo at matulog ka ng mahimbing . utos yan hindi yan paalala hehe.
-- ang bossy ha? hehe yes maam !ikaw din matulog kana okey?? utos din yan goodnight dawn
-- goodnight.
napangiti nalang ako sabay higa sa kama ko :) sweet naman niya ang syang isipin na may mas bossy papala kaysa sakin hehe kasi ako nang parati boss sa sarili ko well except kay mama syempre mama ko yong boss ng lahat sa amin doto ahh basta. maka tulog na ngalang..
BINABASA MO ANG
Akin Kalang Fangirl Ko (Gxg)
Short StoryAnong ganap kung makikilala ng isang Kilalang sikat na si donnalyn bartolome ang isang simple,at ubod ng ka cutetan na si Dawn Fernandez?