(dawn's P.O.V)
gumising ako na may napakaaaaaaalaking ngiti sa labi :) ang saya ko wala akong mabigkas na mga salita na maaaring tugma sa nararamdaman ko. feeling ko ang TABA TABA na ng puso ko :) sana ganito nalang palagi kahit ganito lang kami ni donna SOLVE NA SOLVE NA AKO!!!!...
anong solve bes???!!!
ayyyyyy putikkkk na malagkit!!!!! nagulat ako bes! di kamanlang kumatok! PUNGKOL KABA?!!
hahaha peace tayoowww! bes asan yong putik na sinasabi mo?? tsaka gaano ka lagkit??!! di ko makita bes baka BULAG AKO AT HINDI PUNGKOL?!!! tulungan mo ako bess!!!
( at pinitik ko yong leeg niya sa may lalamunan niya banda) napaubo nalang siya sa ginawa ko .. kasi ang bruha kala mo talaga bulag siya kong maka acting ang pisti!! ..
sarap mong e hagis sa bintana bes! ang aga aga ang O.A mo!
.. ikaw ang o.a bes! takot akong mabulag!!!! kasalanan ko bang may putik kang nakita pero ako wala???... abnormal ka pala bes! ...at sumisigaw kapa na SOLVE NA? ano?? may pa contest na MATH solving sa office mo??!!! ( LORD PLEASE pahingi naman nang utak ibibigay ko lang sa bespren ko!dasal ko)
.. - MICA?? titigil ka?? o titirisin kita?? mamili ka okay lang! kahit yong pangalawa ang piliin mo kaya kong gawin yon . at baka nakalimutan mo??????? kakatayin pa kitang hayop ka!!
--- uyyy bes?? tabla na tayo pinakilala kita kay donna kahapon pasalamat ka at kilala ko si sinon! wala kang utang na loob bess .( nagsasalita siya sabay hablot niya sa bag niya at dahan dahang lumabas sa kwarto ko) oh?? diba? kilala muna si donna this time totoo na bess kaya.. don nalang ako sa baba bes antayin kita ha? nagugutom ako bes.(naka hawak na siya sa doorknob at ako pinupulot ko yung tsinelas ko). at nakalimutan ko ang sarap pala ng handa ni manang sa baba bes!!! ( at nang naka porma na ako sa gagawin ko .. humarurot na siya ng takbo. buti nalang lumabas siya dito kung hindi tsinelas ang almusal niya) labyow bes!!!! pahirit niyang sigaw
.. heheheh napangiti nalng ako syempre joke lang naman yong sa tsinelas. lab ko yon no at di ako nananakit hehe ganon lang talaga ako mag lambing tsaka boring kasi pag hindi kami nag aasaran , at for the record? takot kami sa isat isa :)(meanwhile)
.. bumaba na ako at nakita ko si mica nasa kusina parin kausap si manang inaantay niya pala ako para sabay daw kami kumain :) swerte ko sa bff ko talaga hehe
aba! saya natin ngayon ah??! lakas maka smile parang nanalo sa lotto? tumama kana bes? balato naman?
napailing nalang ako sa kalokohan nito pero walang makakabasag sa mood ko no heheoo naman?? lotto? di ako sa lotto tumama bes? ..
tinamaan ako dito (sabay turo sa puso ko) 😁yan tayo ehhh!!!!(kinikilig mode) kaya good mood tayo ngayon?? so tabla na tayo bes ha?? sorry na ambush kita kahapon
oo na bes . patas na tayo lakas naman nang bawi mo hehe kaya okey na hehehe
YASSS!! wala nang taning ang buhay ko manang .. e congrats niyo naman ako (sabi ng abnormal kong katabi na kinatawa ng malakas ni manang Fe )
..kayo talagang dalawa ooh ang kulit niyo.. o shaa.. mamamalengke lang ako congrats sayo nak MICA sana di kana magkataning ulit (tsss si manang talaga nakiki joke pa)
cge manang ingat ka po okay? wag masyading magpagud ha?? tubig mo po wag kalimutan mainit sa labas
oo nak wagkang mag alala .. paulit ulit nalang yang sinsabi mo kabosado ko na .. kumain kana dyan at papasok kapa sa trabaho alis nako (sabay kiss niya sa ulo ko)
okay po :) turan ko ..bye po manang(turan ni mica)ohhh bess ELIZA DAWN FERNANDEZ? are you ready?..
why?? ready ako sa umaga ko bes pwera nalang kung may ambush ka nanaman??!
papasalvage na talaga kita!sa tingin ko di mo magagawa yan? alam mo kung bakit?( tinaasan ko lang siya nang kilay.. at na gets niya naman)
.. kasiii besss nag aaya si sinon!! mag outing!!!kasama mga friends niya (excited niyang sabi)ikaw lang excited bes . kasi alam ko na..... kasi yong mga friends niya na kasama mo sa bar mga hot guys sila??!!
talino mo naman dawn .. may tama ka kaagad! . ...at isa pa may hot girls din siya kasama (poker face akong nakatingin sa kanya yong look na AS IF I CARE?? LOOK.)
... bes naman please birthday gift mo nalang sa akin please .. promise sasaya ka don please naman dawn wag kang kj! tsaka on vacation ka next week sabi sakin ni tita .. tinawagan ko siya kanina pinaalam kita sa kanya kaya alam ko !!! ( nanay ko talaga !!).. gaga kaba?? or ginagago mo ako?? next year pa birthday mo!! ang excited mo naman masyado!! na bubuang kana bes! patingin kana sa tita edith ko .. magaling tumingin yon ng pasyenteng malapit nang ipadala sa mental!!( naiinis na ako sa ka abnormalan nito)
... cge na bessss ! bayad mo nalang sakin kasi nakilala mo si donna sa personal MAHAL BAYAD NON BES!!you owe mi one alam mo yan..!(jusko may paawa epek pa!)
sige na nga bes kaw naman di na mabiro ofcourse sasama ako vacation ko nga diba? tsaka alam mo naman lab kita hehe kaya di mona kailangan gamitin pangalan ni donna hahahahaha..
bwesit ka .. dami mong alam . hehe pero walang bawi.an .
at dahil dyan? ehahatid kita sa work mo at??? susundu.in kita mamaya ako muna driver mo okay?? masaya ako ngayon heheh.. okay?? di na ako kokontra masyado akong masaya para ma badtrip.
tara na? malapit na akong ma late :)
BINABASA MO ANG
Akin Kalang Fangirl Ko (Gxg)
Short StoryAnong ganap kung makikilala ng isang Kilalang sikat na si donnalyn bartolome ang isang simple,at ubod ng ka cutetan na si Dawn Fernandez?