CHAPTER 22

2.8K 37 4
                                    

Nathan's POV

"Nasaan siya?" Tanong ko "That photo was taken 3 years ago and papunta po siyang France based on the person who take this picture" sabi ng lalaki na nagpakita saakin ng picture. "Ano pang ginagawa niyo hanapin niyo siya!!"galit kung sigaw sakanya at nagmadali itong tumawag ng kung sino para hanapin na ang aking asawa.

" By the way...akala ko ba nandito lang siya sa pilipinas?Tinanong niyo na ang lahat ng mga tao sa airport at mga nagtatrabaho doon ngunit bakit walang ni isa walang nakakita sakanya?At bakit wala siyang history na nakapagibang bansa siya?"tanong ko dito "aalamin ho namin iyan Sir" sagot nito

"Magbook na kayo ng flight ngayon din papunta sa France.Sasama ako sa inyo papunta doon at kailangan na natin siyang puntahan doon" sabi ko sakanya at nagbihis na ako para makapaghandang pumunta sa airport.

*****
Scarlett/Dana's POV

"Mommy I love traveling and I want to be like Daddy Zach he always travel different places. I wanna be a pilot like him mom " masayang turan ng aking anak na si Zion "And I wanna be as competitive as mom. I want to be a business woman" masaya namang sabi ni Ziah "If you wanna be like us you need to study hard okay?" Biglang sabi ni Zach sa likuran ko "yes daddy!" Sabay na sagot ng dalawa.

"Zach cr lang muna ako" paalam ko sakanya at pumunta na sa Cr. It's been 3 years mula noong umalis ako ng pilipinas and now I made up my mind and be back again here. Oo nandito ako sa pilipinas kasama ang mga anak ko at si Zach na siyang tumulong saakin palakihin ng mabuti ang mga anak ko.  And I was very happy at mababait at matatalino ang mga anak ko. Two years old pa lamang sila ngunit nakakapagsalita na and I was very thankful na nandito sa Zach tinutulungan ako. Siguro nga nagmana na sakanya ang mga anak ko dahil sa katalinohan niya. Naamaze sakanya ang mga anak ko ng makita nila ang medals, trophies and certificates ni Zach at gusto na nilang magkaroon ng ganoon kadaming awards. Madaming pagsubok ang hinarap ko sa pagpapalaki sa mga bata and I even worked hard for them too. I don't even know if I would be sad dahil ang unang lumabas sa kanilang bibig ay hindi ang pagtawag saaking mama o mommy. Unang lumabas sa kanilang bibig ay ang salitang daddy hanngang nag 1 year old sila. They called Zach as their daddy and I can't tell them na hindi nila daddy si Zach cause I know masasaktan lamang ang mga bata dahil mas kinilala nila si Zach bilang kanilang ama na siyang nagalaga at nagaroga sa kanila habang busy ako sa pagtatrabaho. Zach took a 1 year break sa kanyang trabaho just to take care of us at masaya ako dahil nakatagpo ako ng tulad niya. Isang tao na hindi kami kayang iwan atvhabang buhay kaming aalagaan. Zach and Nathan has a big differences and I can really see and compare them.

******
Nathan's POV

"Bilisan niyo na at kailangan na natig puntahan ang asawa ko" sigaw ko sa mga mahihinhin na mga tauhan ko. Dahil sa pagmamadali ko bigla kong nabangga angbisang bata at naupo ito sa sahig.  "Zion!!" tawag ng isa pang bata at madaling tinulungang makatayo ang batang nagngangalang Zion. Hindi ko na sila pinansin at tumuloy sa paglalakad ng sumigaw ang batang babae na tumulong sa batang lalaking nakabangga ko. "Hey!!You should say sorry to my little brother " sigaw nito sakin kaya hinarap ko sila habang umiiyak na ang kapatid nito "Im sorry! " sabi ko sa batang lalaki at hinarap ang batang babae "happy now?" Tanong ko dito ngunit inirapan lang ako nito "you're such a bad man!"galit nitong sigaw saakin kaya napatinggin lahat ng tao sa akin. Tinitiggan ko ng mabuti ang bata at nabigla ako ng maalala ko ang mukha ni Dana. Magkamukhang magkamukha si Dana at ang bata lalapitan ko sana ito upang tirigan pa ng mabuti ngunit dumating ang isang lalaki at binuhat ang dalawang bata.

" What happened? "Tanong nito sa dalawa " Daddy..."umiyak lang ang batang lalaki "Zion bumped into that man and that man didn't even say sorry in a sincere way" sagot naman ng batang babae habang tinuturo ako at tumingin naman sa akin ang Daddy nila.

"I think he's busy so just let him be" sabi naman nito at umalis na. Tumingin ako sa papalayong bata at hindi ko parin maiwan ang pagtingin dito. Nabigla nanaman ako ng humarap ulit ang bata saakin at inirapan ulit ako. "Sir..tara na ho" biglang sabi saakin ng tauhan ko "o..ok" sabi ko at binigyan ng huling tingin ang papalayong bata saka ako pumunta sa sasakyan naming eroplano.

*****
Scarlett/Dana's POV

"Do you like it?" tanong saakin ni Zach ng makapasok kami sa bahay "wow!!it looks amazing" sagot ng mga bata. "You really did buy this?" tanong ko kay Zach "yes...keysa naman maghotel pa tayo diba?" Sabi niya "maganda narin to...kapag bumisita ulit tayo dito may bahay parin tayong mauuwian" dagdag  pa niya.

"Thank you very much Zach" niyakap ko si Zach at niyakap naman kami ng mga bata "We're a perfect family" sigaw ni Zaih kaya naman napatawa nalang kaming dalawa ni Zach.

"I hope walang manggugulo satin dito" rinig kung bulong niya "1 month lang naman tayo dito kaya wag kang magalala" sabi ko sakanya.

"Mom!" Tawag ni Zaih sakin kaya napabitaw na kami sa pagkayakap. "Did you know that I saw a bad man" nagtaka naman ako sa sinabi nito "he's just nothing" sabi naman ni Zach ng tignan ko siya "maybe nagmamadali yung tao kaya siguro di napansin si Zion at natumba ito" paliwanag niya "but still he needs to say sorry man lang" sabi ko sakanya "alam mo naman ang mga tao dito diba?merong mababait meron ding hindi and from what I saw he's one of those evil ones na nandito sa lugar na ito" sagot nito "don't worry honey di na mauulit iyon okay?" Sabi ko sakanila "Daddy is ready to help us mom so don't worry" sabi naman ni Zion kaya tumanggo nalang ako.

"You better be ready para sa party mamaya" bigla kung naalala na may party pa pala kaming pupuntahan kaya naman nagmadali akong tumungo sa kwarto para maghanda.

"Take your time Scarlett ako na bahala sa mga bata" tumango nalang ako saka nagpatuloy na pumunta sa kwarto.

Reach the PeakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon