Chapter 14- Test Results

258 10 1
                                    

Princess's pov

This is hell!!! Umagang umaga pinagtsi-tsismisan na agad kami! Problema ba nitong mga feeling sosyal na bata! Akala mo naman matatapos ang PROBINSYANO sa ginagawa nila!

Have you seen the test results?

I did! Can you believe it?!

This is the first time in ages!

Sus! Nagkopyahan lang yung mga yun. Wala sila kahit saan na room diba? It's crystal clear that they just copied each other's answers duh!!!

Damn! Not only are they pretty, they are also hella smart.

Bitch! I'm so beautifuller than sa kanila. Napaka- not possible na naka pass sila sa test!

Dude! Nakita mo na ba yung results?! Langya yung top 4 puro babae! Chance na to tol!

Yung exchange students? Di nga?!!

Does it mean na kasali na sila sa Campus Royalties?!!

Are they freaking blind or what? The last time I checked, kami lang yung exchange students. Magbubulungan na nga lang, naririnig pa. Nandito lang po yung pinagtsi-tsismisan niyo!!!

"Excuse me, excuse me." May himig na pagkainis sa tono na ani ni Julia. Pano ba naman, kanina pa kami di makadaan dahil halos dumugin na kami ng mga estudyante dito sa may gate ng school.

Napatingin ako sa direksyon ni Kath nang may maramdamang masamang aura. I shivered when I saw her eyes. They were emotionless and cold yet burning. Kulang na lang umapoy ang mga mata niya sa sama ng tingin sa mga estudyante.

She was glaring at the students who were trying to go near her and asking for her autograph.

"Stop touching me." I gulped when I heard her icy voice. Naramdaman ko naman ang pagkatigil din nung dalawa. I thought they would get scared and stay away from us, but instead they screamed on top of their lungs ang started to get much more closer to us. Yung iba sinusubukan pang kumuha ng litrato kasama namin. Wtf?! Is this a school or a goddamn concert?! Mas nagmukha silang paparazzi kaysa sa mga estudyante!

Meron pang iba na gusto kaming yakapin. Naiipit na kaming apat. Nakatalikod kasi kami sa isa't isa at iniiwasang mahawakan nila yung mga bag namin.

Dito kasi nakalagay yung mga baril namin. Just incase of emergency . Buti na lang di namin nilagay sa gun pockets namin. Baka ngayon nahuli na kami dahil halos kapain na nitong mga baliw ang katawan namin.

We tried to move through the crowd but it was futile. I can't even help but push some students! I can't breathe for pete's sake! At dito pa talaga sa labas ng school nila napagtripan kaming dumugin eh ang init init!!

As seconds passed, mas lalong nagtulakan ang mga estudyante. At di nagtagal ay na out of balance ako. At dahil nga magkakatalikod kami, natumba rin yung tatlo. Napangiwi na lang ako sa naramdamang hapdi sa hita at tuhod.

"What the hell is happening here?!!!"

Tila may nagmute sa paligid dahil sa biglang pagtahimik. Nanggaling yung boses sa entrance ng building ng school.

Agad agad namang nahawi ang grupo ng mga estudyante at naiwan kaming apat na nakaupo sa sahig. Ng mapatingin ako kung sino yung nagsalita, mabilis kaming napatayo at pinagpagan ang paldang suot. Tsk! Our subjects are here.

"I'm asking you one more time! What the hell is happening here?!" The Campus King's voice echoed through the whole campus. His voice was loud and deep. I can't help but look away when I saw his eyes. His eyes were like Kath's... they were burning hot.

Protectors of the Campus RoyaltiesWhere stories live. Discover now