Authors Note:
So yun tapos na nga po ang story na ito. Salamat po sa pagbabasa ng walang kwenta kong story but still kahit walang kwenta itong mga pinagsusulat ko ay proud parin ako at mahal ko ang mga gawa ko^_^¦¦¦. Salamat sa pagbabasa ng book 1 and book 2 i hope you enjoy reading this.
Madami pa akong aayusin dito, may mga dapat baguhin at may dapat na palitan. Hindi talaga dapat ganito ang magiging ending niya dapat mamatay si Tracy sa huli pero since ayoko na ng tragic story at ayoko nang pahirapan ang aking pinakamamahal na Zaniel ay binuhay ko nalang ito. So ang original plot nito ay nakalimutan ko since 2017 ko pa ito sinimulan at ngayon ko lang natapos kasi nakaisip ako ng panibagong plot at ending.
So may nagtanong sakin dati, nagtanong yung dati kong kaklase sakin bakit ko daw ginawa ito at paano ko daw nabuo ito. Nagsimula akong gumawa nung 2016 which is yung book one na That girl in Blue eyes is a half demon, nung una kasi hanggang basa lang ako then parang naengganyo akong magsulat since mahilig ako noon sa mga fantasy fantasy yun ang ginawa kong genre ng story ko(inggitera din kasi talaga ako hahaha).
Saan ko nakuha ang character ni Kyesha? Since mahilig ako sa anime, yes adik po ako sa Anime jutko kinuha ko yung pinakapowers niya and anyo sa Character ni Mirajane(Fairytail). Pero hindi ko totally na kinuha lahat lahat, may fetish kasi din ako sa mga babae na marunong lumaban at may kapangyarihan.
Sa totoo lang hindi pa ako ganun kaadik sa wattpad kaya naman kakaunti pa ang nababasa kong story kaya sobrang lack ako sa imagination at utak hahaha. Kaya yung ideya nang Kyesha natin ay isang run away demon princess na tinakasan ang pagiging sandata ng army ng pamilya nila para makahanap ng pagmamahal at kasiyahan sa mundo ng mga tao. Then dun niya nakilala si Ivan ang una niyang minamahal ngunit namatay dahil sa pagtatraydor sakanya ng isang demonyo na siyang espiya ng kanyang ama. So yun ang bida ay sad nanaman, makalipas ng many years nagkaroon ulit siya ng bagong love which is si Zaniel. Mabilis lang sila nagkainlaban kasi hindi ako talaga marunong gumawa ng love story weglak tayo diyan(kahit may nobyo si Author walng sweetness ang katawan harujutko), pero may moral lesson naman kahit papaano ang story hindi naman pucho pucho kahit pangit hahaha.
Ang tunay mga pre wala talaga sa isip ko gumawa ng book two, pero after ng isang taon para akong nabitin sa story ko kaya gumawa ako ng book 2. Wala sa original plan ko ang book two kasi nga patay na si Kyesha, tas nakabasa ako ng reincarnation sa wattpad tas naisip ko iyon. Parang yun ang magiging ideya pero hindi talaga mismo ang tunay(gulo ko) basta yun. Hindi ko pinagtuunan ng pansin ang ibang character since nakafocus ako sa misyon ni Miyuki at ang muling paghaharap ng hari ng mga demonyo at ni Kyesha, siguro pag naisipan ko baka palitan ko ulit ang ibang part ng story.
Characters of The gangster demon:
Miyuki Jolina Rieldfort
Saimon Jillian Rieldfort
Zaniel Kenth Rieldfort
Yash Melody Jhun Rieldfort
Tracy/Tiffany Jhun Rieldfort
Arky Hermes a.k.a Uno Devilo
Klea Jane Murusame
Mike Khiper (Owner of Underground)
Death (Kyesha's dad) [no photo]
Siegfrid Vanswalker (Kyesha's older sibling)
Hailey Mendez a.k.a Tres demonio [no photo]
Dark Pierce a.k.a Dark Akuma [no photo]
Jack Aki Hillary
Flare Hayato Mist
Keith Jess Chua
Hitachi Nigel Perez
Anailda Murusame
Leiure Jhun
Lyra Rieldfort
So yun nagpapaalam na ng tuloy ang ating mga bida. The gangster demon and Miyuki Jol Rieldfort a.k.a Demgel is signing off.
BINABASA MO ANG
The Gangster Demon (Book 2)
ActionYou know who i am, you know how death cling on me, you know how devils wants me dead. Im the shallow in your shadow, Im The Gangster Demon