Tondoville Tour

177 6 35
                                    

"Ay nako bro! Madaming chix ditong makikilala! Nandyan si Maria, Juju, Lei, Jenjen, Melchora at Kenda---"

"Eh si aling Nena bro? Buhay pa ba?" Tanong ko habang tinatanggal ang aking shades.

"DON'T TELL ME YOU STILL HAVE A CRUSH ON THAT WUMAN!" Tsk. Nagsindi nalang ako ng sigarilyo. Im so desperate to see my first crush! Aling Nena.

"Weyt weyt weyt! Malupet you didnt answered my questioned!"

"Bahala ka nga dyan! Maghahagilap nalang ako ng chix!" Pumunta ako sa tindahan at nakishot sa mga tambay dun. Si Maykol, Kaloy, Asiong at Lucio. Mababait naman sila. Napansin ko lang ung beautiful chix na tindera.

"Ehem... errhhhmm! Uhhh!" Nagtitingin ako ng pwedeng bilhin sa tindahan nya.

"Yes sir? Ano po bibilhin nyo?" Ang cute talaga nya!

"Can I buy you instead?" Kinindatan ko sya pero inirapan lang ako.

"Kilala mo na ko diba? Pwede ko bang malaman ang maganda mong pangalan binibini?" Ako.

"Eke se Melchere.. este Melchora! Pwe! Ano? Bibili ka ba? Bawal utang magagalit si aling nena!" Shet jusko.

"uhh, sige isang toyo nalang na datu puti! Ginagawang tubig ng kakambal ko ang toyo eh!"

"Ayan otso lang!" Binigyan ko sya ng 500php

"Walang barya! Wala ka bang barya jan?" Ang cute nya talaga.

"Wala eh! Keep the change! Pati puso ko ikeep mo narin!" Umalis na ako at hindi sya pinansin. Habang naglalakad ako, nakasalubong ko ung isang hot babe kanina. As I remember, Juju is the name. The one who sells lumpia. Binati ko sya at nginitian naman ako nito. Habang nagtatravel ako, nadaanan ko rin si Lei. Maganda si Lei kaso makapal ang kilay. Kasama nya si Jenjen na crush ko at si Maria. Pero kay Melchora talaga ako pinana ni kupido.

*******

"eh ene ne Melepet?" pabungad na tanong sa akin ni ninong Meyer.

"Opo meyer! By bukas po sure na uumpisahan ko na ang Resort! By the way meyer buhay pa ba si Aling Nena? I am really curious!"

"Ee nemen! Se kenye nge eng eleng nene stere ngeyen eh! Emeesense ne sye!" Tskkk. Sabi na eh! Pero tinanong ko lang! Perslab ko kasi un si Aling Nena eh

Corny Pero Gwapong EngineerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon