Chapter 1

33 5 0
                                    

"HOY! BUMALIK KA DITO!"

kingina! uwing uwi nako tapos arghh!

"uy bakit?" patay malisya kong tanong. kasi naman! malapit na mag gabi tapos mag aaya pang mag arcade! aba naman, nagiipon ako.

"diba may usapan tayo?" bat mo naalala?? buiset.

"ahh Y-yon? pinapauwi na kasi ako eh hehe next time will do" awa na maniwala ka huhu ayokong mag aksaya ng pera ngayon! may pinagiipunan ako!

"eh kasi naman! tara na kasi! hahatid ka naman namin eh!" pisti.

"oo na! basta ilibre moko at kuripot ako ngayon!"

wow ngiti abot tenga ah!

"Yown naman! ayos! tara na!" may patalon talon pang naglakad si tanga. wala na, talo nako, bumigay na naman ako sa patibong. di bale libre namna mwehehehe.

eto talagang batang to apaka argh!! well di naman batang bata but Im a year older, at classmate ko rin siya.

"san ba tayo ngayon? at kung makangiti ka wagas?"

"sa bagong bukas tayong arcade, balita ko may nagseserve din daw dun ng pagkain, at babae ang nagseserve!"

abat! kaya pala ngiting ngiti ang luko! may babae!

"BABAE NA NAMAN?! hindi ayoko na! uuwi na ko!" pagmamaktol ko sa kanya.

" eto naman! joke lang! pero dun nga tayo sa bagong bukas!" tingnan mo! uupakan koto eh! konti na lang talaga!

sakay sa bike, sinusundan ko lang si axel, malamang siya may alam nung pupuntahan namin. anyways, malapit na ata kami kasi may nakikita din akong kumpulan ng studyante din.

"Xy! tara na!" teka lang naman! kakababa ko lang diba? diba?! atat na atat eh

"heto na po mahal na hari! susunod na po!" sabay irap ko sa kanya. siya na nga lang magyayaya siya pa galit.

wow! talagang wow! kasi naman ang hightech tingnan ng loob! iba kasi ung ayos sa labas parang ordinary arcade lang pero pagpasok! pakshet! ang ganda!!!!! heaven!!!!!!!

"uy? manghang mangha ka jan? ganda no?" pagyayabang niya na kala mo naman eh kanya.

"well, its fine" ang ganda!! huhu

"tsk! I know you like it! ako pa niloko mo uy!" edi ikaw na ang kilala ako!

humanap na lang ako ng pwedeng laruin dahil mukhang busy pa siya makipag usap sa kung sino.

dito ko ngayon naglalaro sa parang virtual reality room. yun bang may nakalagay sa mata ko then para kong nandun mismo.

Since thenWhere stories live. Discover now