sorry for the long update hehe. hope you guys like it! and thank you for reading this! It means a lot.
___________
Nasa caffeteria na kami at papunta na sa counter. nauna ako habang kasunod ko naman si Ivan.
"Two student meals and two drinks in a can" sabi din kasi niya kanina kung ano na lang din daw ang order ko, ganun na din sa kanya. buti naman at first time ko din kasi gawin to kaya di ko alam gagawin. magbabayad na sana ako kaso hindi ko ata nadala ang wallet ko. kinapa ko pa ito sa ibang bahagi ng katawan ko ngunit wala talaga. tumingin pa sa akin si Ivan samantalang ako nahihiyang magsabi sa kanya.
"Ivan? ah eh, naiwanan ko ata yung wallet ko sa bag eh hehe kuhanin ko lang ah?" paalam ko sa kanya ngunit pinigilan naman niya ako at hinila ako sa kamay.
"hayaan mo na, I'll just pay for them" saka ngumiti sa akin at umiling iling. inabot na din niya ang bayad saka kami nagtungo sa upuan. dala niya rin ang pagkain ko. kinukuha ko pa ito sa kanya kanina pero sabi niya siya na daw ang bahala.
"sorry ha? kakahiya sayo ikaw pa nagbayad ako na nga yung nag aya" saka napakamot sa batok.
"its fine" he said while smiling and looking at me "I also wanna treat you" saka ulit bumaling sa kinakainan. ako yung merong kasalanan sa kanya ah? di bale na nga, kakain na lang ako.
"oo nga pala, ano gagawin natin para sa Club fest?" tanong ko sa kanya saka bahagyang tumingin sa akin
"I really dont have any idea what people do during those kind events" saka mahiyain na tumawa. first time din ata neto ah.
"ah ganon ba? sige bahala na, patulong na lang tayo sa iba." saka ko siya nginitian bago kami bumalik sa pagkain. habang kumakain, nakita ko naman si Axel na parang may hinahanap na kakapasok lamang sa caff. anyare dito? mahiyang bangag dahil sa gulo at gusot ng buhok.
agad naman akong natigilan sa pagkain ng marinig ko kung ano ang isinisigaw niya.
"XYRIENA!!!!" ampota naman oh! naghahasik ata to ng gulo! agad naman akong napayuko sa kinakainan at tinataguan siya.
"Axel is calling you? why dont you show yourself?" tanong niya sa akin habang nakadukdok pa din ako. luminga muna ako saka tinignan si Ivan. I gestured a shush sign to stop him from talking. akala ko ay nakaalis na din si Axel dahil wala na akong narinig sa sigaw.
"Tago ka pa ha" bigla naman akong napatigil sa pagkain at napaayos ng upo. ughh wag mo naman sana ako ipahiya. bigla niyang hawak sa balikat ko sabay yuko upang magpantay ang mukha namin.
"oh H-hi! andiyan ka pala? bat dimo ko tinawag?" sabi ko sa kanya ng may pangiti at kurap pa ng mata. napainit ko ata lalo ulo neto ah. he gave me a look that made my spine shiver.
"KANINA PA AKO SUMISIGAW CALLING YOU TAPOS SASABIHIN MO DI KITA TINATAWAGAN?! ANO KA BINGI?!"
YOU ARE READING
Since then
RandomWhen did it all started? can she handle it? did all of them hide it from her? Xyriena Zachary Mitchell, a girl who cannot remember her trueself because of what happened 3years ago. the woman who doesnt know what kind of person she is in until the g...