Chương 03
Buổi sáng tháng mười một hơi lạnh, quản gia xách cặp, đứng ở cửa xe, tự đưa Lục Minh Tiêu đến trường, lần này cũng để Diệp Hàm Tranh đi theo, bảo cậu ngồi ghế sau.
Từ nhà họ Lục đến trường tiểu học ở trung tâm thành phố khá xa, lái xe khoảng hơn một tiếng, Lục Minh Tiêu ngủ không ngon, mệt mỏi dựa vào lưng ghế, hắn không thân với Diệp Hàm Tranh, không có gì để nói, có thể cho người ở lại, một là vì cậu biết buộc dây giày, hai là chống phiền, nếu Diệp Hàm Tranh chủ động mở miệng, thì tùy ý đáp lại, coi như lấp liếm cho qua với Trình Thư Uẩn, khỏi phải luôn luôn muốn tìm bạn chơi cho hắn, nghe đến nỗi đau cả tai.
Lục Minh Tiêu đi học ở một ngôi trường công lập, bên trong có những đứa trẻ từ mọi tầng lớp, nhà họ Lục khiêm tốn, chưa từng trắng tợn tuyên dương thân phận của Lục Minh Tiêu, nhưng chỉ dựa vào dòng họ và quản gia thỉnh thoảng lộ mặt, vẫn khiến phần lớn phụ huynh nhìn ra manh mối, lén lút để con cái nhà mình tiếp xúc nhiều với Lục Minh Tiêu.
Trong đó có một người tên là Hồ Triết, tuổi còn nhỏ chính là một người khôn ranh, mỗi ngày đi theo sau lưng Lục Minh Tiêu, đưa đồ ăn cho hắn, chép bài tập giúp hắn, Garage Kit bản giới hạn mua từ nước ngoài cũng cho hắn chơi, có áp phích của ngôi sao bóng đá ký tên cũng đưa cho hắn, cam tâm tình nguyện làm người hầu cho hắn, người khác giành với nó, nó còn không vui lòng, mặc dù Lục Minh Tiêu không để ý tới nó, áp phích và Garage Kit cũng ném sang bên, nhưng Hồ Triết vẫn sẵn lòng đi theo hắn chạy trước chạy sau.
Lúc tan học, quản gia lại dẫn Diệp Hàm Tranh tới đón người, Diệp Hàm Tranh ngoan ngoãn đứng ở cổng trường, nhận lấy cặp của Lục Minh Tiêu, cậu cũng đang tuổi học tập, quản gia đứng thế nào, cậu đứng thế đó, lưng thẳng tắp, hơi cúi đầu, cung kính.
"Người kia là ai?" Hồ Triết đứng ở đằng xa, hỏi một bạn học bên cạnh.
Bạn học nói: "Chắc là con của tài xế?"
Một người lại nói: "Không biết, chắc là một người hầu nhỏ."
"Người hầu trong nhà Lục Minh Tiêu cũng rất nhiều, nhà cậu ra thật sự giàu lắm hả?"
"Thật mà, mẹ tôi nói thậm chí đứng đầu bảng danh sách gì đó ở nước ngoài, rất lợi hại."
"Vậy tại sao cậu ta lại học chung trường với bọn mình?"
"Đây là khiêm tốn, khiêm tốn có biết không hả." Giữa học sinh tiểu học không có bí mật gì, khiêm tốn nữa cũng có thể truyền đi cho mọi người đều biết.
Diệp Hàm Tranh cứ như vậy ở lại nhà họ Lục, trừ mỗi buổi sáng nhìn Lục Minh Tiêu ném gối, chuyện khác đều khá tốt, cậu không cảm thấy tính tình của Lục Minh Tiêu xấu đến mức nào, tốt hơn nhiều so với những bạn học vây quanh cậu vừa đánh vừa chửi, còn kéo quần cậu, có điều tùy hứng cũng là thật, mắt thấy vào đông rồi, Trình Thư Uẩn bảo Lục Minh Tiêu mặc thêm quần áo, Lục Minh Tiêu khăng khăng không nghe, cảm thấy mặc thêm ảnh hưởng đi đường, cả người đều có vẻ ngu ngu, Trình Thư Uẩn không có cách bắt hắn, giao quần áo cho Diệp Hàm Tranh, bà cảm thấy hai đứa trẻ ở chung không tệ, có lẽ có thể nói được.