Chương 19
Ảo tưởng của Hà Xán triệt để tan vỡ, trước khi cậu ta đến vẫn luôn nghe bà nội nói Lục Minh Tiêu tốt chỗ này, tốt chỗ kia, nói cho cùng vẫn là học sinh cấp hai, luôn hướng tới những người giỏi giang, nhưng sau khi thực sự tiếp xúc, phát hiện vừa dữ vừa cáu kỉnh, chỗ nào cũng không tốt.
Ngược lại Diệp Hàm Tranh cũng không tệ lắm, cảm thấy con người cậu rất...
"Dịu dàng!" Hà Xán nghĩ đến một từ, đột nhiên nói: "Tôi cảm thấy không ai chịu được tình tình xấu như thế của anh Minh Tiêu, chỉ có người dịu dàng như cậu mới có thể."
Lục Minh Tiêu trở về phòng sách, không biết quản gia lại nói gì, cuối cùng thả Diệp Hàm Tranh ra xuống lầu đi chơi với Hà Xán.
Diệp Hàm Tranh nói: "Thật ra cậu chủ rất tốt, cậu ấy chỉ là gắt ngủ khá nghiêm trọng, cho nên mới... ném gối."
Hà Xán nói: "Là đối xử với cậu rất tốt thì phải? Tôi thấy hai người các cậu ngủ chung, còn ôm đấy."
Nói đến đây, Diệp Hàm Tranh hơi xấu hổ, nếu như không phải tốt hôm qua suýt nữa cậu chen Lục Minh Tiêu xuống đất, đời này cậu sẽ không biết tướng ngủ của mình xấu cỡ nào, Lục Minh Tiêu ôm cậu, là hy vọng cậu đừng lộn xộn.
"Kỳ lạ." Hà Xán hỏi: "Chẳng lẽ cậu không phải người hầu của nhà họ Lục à? Tại sao lại ngủ chung với anh Minh Tiêu vậy?"
Diệp Hàm Tranh nói sơ một chút lý do, là chuyện gặp ác mộng lần trước, Hà Xán hơi ghen tị: "Nếu như tôi cũng có thể quen biết anh Minh Tiêu sớm hơn thì tốt rồi." Lại nhỏ giọng thầm thì: "Như vậy lúc anh ấy gặp ác mộng, không chừng là tôi ở bên cạnh anh ấy." Hà Xán thở dài tuyệt vọng, dừng bước nhìn Diệp Hàm Tranh chốc lát: "Nhưng mà cậu cũng rất tốt, có thể quen được cậu cũng rất vui rồi."
Cậu ta bắt tay với Diệp Hàm Tranh, Diệp Hàm Tranh lịch sự đáp lại, Hà Xán nói: "Thành phố Kỳ An có chỗ nào thú vị không?"
Diệp Hàm Tranh nói: "Cái này tôi cũng không rõ lắm, nếu như cậu muốn ra ngoài chơi, tôi có thể đi hỏi quản gia xem."
Đối với hai cậu trai vị thành niên mà nói, bốn năm giờ chiều cơ bản không có nơi nào có thể đến, quản gia suy nghĩ thật lâu, cũng không cho ra một gợi ý hay, Hà Xán lại không muốn ở trong nhà, mọi người thông cảm tâm trạng của cậu ta, cố gắng thỏa mãn yêu cầu của Hà Xán.
"Đi xem phim truyện cổ tích thế nào?" Hà Xán đề nghị, "Cậu đã xem phim truyện cổ tích chưa?"
Diệp Hàm Tranh lắc đầu, ban đêm Lục Minh Tiêu không nhìn rõ, rạp chiếu phim, rạp hát những nơi khá tối này chưa bao giờ đến.
Hà Xán cần ipad tìm được một bộ mới đây: "Có thể đi xem bộ này, bộ này xem hay cực!"
Bộ phim truyện cổ tích tên là "Ác long và Hoàng tử", quản gia liếc nhìn thời gian địa điểm cụ thể, bảy giờ rưỡi tối nay, nhà hát trung tâm Kỳ An, bộ phim dài nửa tiếng, quay về gần mười giờ tối, cũng không muộn quá, hỏi ý kiến của Diệp Hàm Tranh, Diệp Hàm Tranh nói: "Vậy tôi nói một tiếng với cậu chủ."
Hà Xán ngăn cậu lại, hơi rụt rè: "Hay là đừng gọi anh Minh Tiêu, mặc dù tôi cũng rất muốn bảo anh ấy đi cùng tôi, nhưng hình như anh ấy rất ghét tôi."