Chương 51
Trong nghĩa trang yên tĩnh, Lục Hạo Đông ngồi xổm trước tấm bia đá, vuốt ve khuôn mặt tươi cười khi còn trẻ của Lâm Nặc, vẻ lạnh lùng trên mặt, cũng dịu dàng theo.
Quản gia đứng ở phía sau họ yên lặng nhìn, siết chặt quả đấm, đột nhiên lại buông lỏng ra. Trong ánh mắt ôn hòa, cũng có thêm một chút thoải mái.
Ông vẫn chưa quên, vẫn yêu ông ta như thế.
Tình cảm không có tới trước tới sau, cho dù quản gia Phó mười mấy tuổi đã đến nhà họ Lục, yên lặng thích Lục Hạo Đông, nhưng cũng đánh không lại, trái tim của Lục tiên sinh chưa bao giờ rung động vì ông.
Lục Hạo Đông đột nhiên nói: "Ông buông tha cho bản thân rồi à."
Quản gia nói: "Phải."
"Cảm ơn."
Quản gia thản nhiên cười: "Cũng vô cùng cảm ơn ngài, không vì tôi chờ đợi trong thời gian dài, qua loa tình cảm của tôi. Nhiều năm như vậy, không xem tôi là ai, cũng không để tôi thay thế ai, không khiến yêu thích của tôi với ngài... trở thành lệ thuộc hèn mọn."
Lục Hạo Đông vẫn nhìn bia đá, không lên tiếng.
Hồi lâu, quản gia nói: "Tiên sinh, vậy... tôi không đợi ngài nữa. Tôi phải để trống trái tim cho kiếp sau của tôi, để người yêu mới, vào ở."
Lục Hạo Đông đứng lên quay người, nói câu: "Được."
Bọn họ đều ngốc, lại cũng không tính là may mắn, đều không muốn chắp vá, đều già đi rồi.
Buổi tối, Diệp Hàm Tranh gặp ác mộng, ngồi dậy từ trên giường, sợ đến nỗi toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Sợ quấy rầy Lục Minh Tiêu nghỉ ngơi, lén lút đứng lên đi vào nhà vệ sinh, trong mơ lại trở về năm tám tuổi, cậu đi theo một chú họ Kha, từ Thanh Xuyên đến Kỳ An, vốn cho rằng đi tìm ba, lại bị ba của mình, không chút lưu tình bán cho Long ca.
Lại qua tay Long ca, đưa cho nhà họ Lục.
Khi đó cậu không biết nhà họ Lục tốt hay xấu, mỗi ngày nơm nớp lo sợ, mơ đến đây thì kết thúc.
Nếu như không phải mỗi người nhà họ Lục rất hiền lành, cậu không biết bây giờ mình sẽ trở thành dạng gì, có thể còn sống hay không, có phải có thể sống tốt như vậy không.
Đến ngày chính thức gặp gỡ, Lục Minh Tiêu cũng chưa từng xuất hiện ở hiện trường, hắn ghét nơi ồn ào, nói muốn ở trong phòng làm việc.
Trong đại sảnh quả thật ồn ào, Diệp Hàm Tranh và Từ Châu đang nói chuyện, đối diện lại có người đi tới. Diệp Hàm Tranh nhìn y một cái, không nghĩ tới là trợ lý bên cạnh Lục Minh Tiêu, Ngô Lâm.
Ngô Lâm chủ động chào hỏi với Diệp Hàm Tranh, không có biểu cảm gì nói: "Đã lâu không gặp, Diệp tiên sinh."
Diệp Hàm Tranh nói: "Xin chào." Lần cuối cùng cậu và Ngô Lâm gặp là lần trước ăn cơm, sau đó đến Lục thị đưa văn kiện không gặp được người này nữa, nghe nói là điều đi rồi.
"Có thể nói chuyện một mình không?" Ngô Lâm chủ động mời, Diệp Hàm Tranh nghĩ một lát, nói: "Có thể." Cậu cũng rất tò mò tại sao Ngô Lâm năm lần bảy lượt tìm đến, mặc dù quá nửa là vì Lục Minh Tiêu, nhưng nếu là thật, vậy thì nói rõ ràng.