Chương 25
Diệp Hàm Tranh sống gần mười bảy năm, lần đầu tiên nói ra lời bốc đồng như thế, Lục Minh Tiêu ngẩn ra hồi lâu, cong khóe miệng cười một tiếng, nói câu: "Đồ đần."
Sau khi hết tết tây, lập tức nghênh đón nghỉ đông, Lục Minh Tiêu vẫn giống những năm qua, bay đến chỗ Lục tiên sinh, Diệp Hàm Tranh gọi điện thoại cho thím Vương và chú Trần, hỏi tình hình sức khỏe của hai vợ chồng già, mấy năm nay họ đều duy trì liên lạc, thỉnh thoảng cũng gọi video, chú và thím hơi già rồi, Diệp Hàm Tranh nghĩ, đợi sau này có cơ hội, nhất định phải trở về huyện Thanh Xuyên thăm họ, còn có thể đi cùng cậu chủ, nếu như hắn bằng lòng.
Chủ nhân đi rồi, đám người hầu ở nhà họ Lục cũng thoáng thả lỏng, dì Phương muốn về nhà đón năm mới, trước đó đã thu dọn hành lý xong rồi, cùng mấy người hầu cũng muốn về nhà hùng hùng hổ hổ chạy đến trạm xe lửa, cuối cùng chỉ còn lại Diệp Hàm Tranh còn có quản gia, tư thế của họ giống nhau đứng ở cổng chính, đợi mọi người đi xa, mới quay lại phòng khách.
"Năm nay cháu cũng không về huyện Thanh Xuyên?" Quản gia hỏi Diệp Hàm Tranh.
"Vâng."
Quản gia nói: "Thật ra có thể về thăm, đừng cảm thấy làm phiền trong nhà."
Diệp Hàm Tranh lắc đầu: "Đợi cháu trưởng thành chính thức ký hợp đồng nhân viên, sau đó có ngày nghỉ chính thức, lại trở về." Bây giờ tuy rằng cậu chăm sóc Lục Minh Tiêu, nhưng thực tế nhà họ Lục cũng nuôi cậu, đền ơn xa hơn trả công rất nhiều, Diệp Hàm Tranh hiểu đạo lý này.
Quản gia cởi áo khoác âu phục, dẫn theo Diệp Hàm Tranh đến sân sau, ở đó có phòng bếp chuyên dụng cho người hầu, cười hỏi: "Ngay cả chuyện ký hợp đồng cũng nghĩ xong rồi?"
"Vâng."
Quản gia hỏi: "Dự định ký mấy năm?"
Diệp Hàm Tranh hỏi: "Dài nhất là mấy năm ạ?"
Quản gia nói: "Hai mươi năm."
Diệp Hàm Tranh không hề suy nghĩ: "Vậy thì ký hai mươi năm, nếu như làm tốt, còn có thế ký tiếp nhỉ? Giống chú với dì Phương ấy."
Quản gia bị dáng vẻ nghiêm túc của cậu chọc cười, dẫn cậu đi làm sủi cảo.
"Có thể, nhưng hai mươi năm rất dài." Thái dương của quản gia đã mọc tóc trắng, năm nay ông bốn mươi tám tuổi, ở nhà họ Lục gần ba mươi năm.
Cơm tối của hai người không coi trọng, nấu cũng sớm, hơn năm giờ chiều đã ăn xong, đang rửa bát, ngoài cửa sổ đột nhiên có tuyết rơi, Diệp Hàm Tranh vội vàng chụp tấm hình, muốn gửi cho Lục Minh Tiêu, còn tính toán lệch múi giờ, chắc bên kia là rạng sáng, vừa lúc đang ngủ.
Bỏ đi, đợi hắn tỉnh dậy lại gửi cũng không muộn, không được làm ồn đến hắn.
Đang định chụp thêm vài tấm, điện thoại đột nhiên vang lên, Diệp Hàm Tranh nhìn rõ cuộc gọi đến, ngạc nhiên nhận: "Cậu chủ?" Trước kia nghỉ đông và nghỉ hè bọn họ cũng sẽ không liên lạc, Lục Minh Tiêu rất bận, bận đi khắp nơi với Lục tiên sinh.