🥀𝓚𝓐𝓑𝓐𝓝𝓐𝓣𝓐 𝓘𝓢𝓐🥀

83 18 4
                                    


Bigla akong nagising sa sinag ng araw mula sa aking bintana at sabayan pa ng ingay na hindi ko man lang alam kung saan, agad naman akong nagtalukbong sa aking kumot at

"What the hell, Yaya!! Gusto mo bang ihampas ko yang kawali sa noo mo!"sigaw ko sa komadrona dito sa bahay na si Yaya Feli. "Ikaw kaya'y gaganyanin ko at ikaw ang mabibingi"dagdag ko pa, para siyang nangangaroling hinahampas ba naman ang kawali at sandok upang Ito'y gumawa ng ingay,,pinatay ko nga ang aking alarmclock upang hindi maistorbo ang pagtulog ko.

"Miss Beatrice kung hindi kayo babangon diyan ay nakakasiguro kong mala-late na kayo sa inyong klase at kanina na po kayo hinihintay ng daddy niyo po" saad niya sa akin at umalis na
Pagkabangon ko nag unat-unat muna ako at pumunta na sa banyo upang maligo at mag-ayos ng sarili.

Bumaba na rin ako at dumiretso sa kusina at sa nakikita ko nanaman yung madrasta ng daddy ko, TSK!!

"Good morning Babygirl, halika sabayan mo kami sa pagkain" naglalambing sabi niya as usual hindi ko naman siya pinansin at kumuha ng maiinom sa ref at saka ininom ito.

"Sige,,alis na po ako,,mala-late na kasi" paalam ko sa kanila,,Hindi kasi ako sumasabay sa pagkain kapag nandyan ang babae ni daddy,,mabait naman siya sa akin pero ayaw ko padin sa kanya,,gusto ko lang yung nag-iisang mommy ko kaso kinuha na siya sa heaven kaya lamang ang nag-iisang anak nila ako.

Nag-aabang na ako ng tricycle ngayon papuntang paaralan ko,,may sarili naman akong kotse pero hindi pa pwede kasi wala pa akong lisensya sa pagmamaneho.

Nandito ako ngayon sa puno ng acacia na paborito kong tambayan 'ewan ko lang kapag nakikita ko itong puno ng acacia ay tela ba'y gumagaan ang kalooban ko,,may mga studyante rin dito na sinasabihan ako na 'wag kang tatambay diyan ay baka manununo ka" pero hindi ko naman sila pinapansin sabi rin ni teacher sa history namin ito daw ang pinakamatandang puno dito sa paaralan namin.
Nakakainis talaga si yaya nagmamadali pa naman akong pumunta pagdating ko ang aga pa'TSK!

Agad naman nagring yung bell hudyat na nga umpisa na ang klase, nagsimula na akong maglakad nang may mabunggo akong isang hayop este tao!

"Are you okay,Miss?"alalang tanong niya.
Pagtingin ko sa nakabangga ko, aba'y napakagwapo namang hayop na ito este tao pala!

"Yeah,Im fine" tugon ko

"Im really sorry talaga miss ,hinahanap ko kasi yung room ng cousin ko,,hehehe,,by the way Axzel pala miss" pakilala niya at inabot ang kanyang kamay sa akin.
Hindi ko naman tinanggap ang pagpapakilala sa kanya at nagpatuloy na ako sa paglalakad at nilagpasan ko lamang siya,,hindi ko kasi binibigay yung pangalan ko lalo't na stranger siya.'Kahit gwapo pa siya!

Grabe naman ba't ba ang tagal matapos ni sir inaantok na ako sa mga pinagsasabi niya tungkol nanaman sa mga bayani noon na naging kriminal 'meron ba nun! Last subject kasi namin ang history which is si Sir, Antok-antok apelyido pa lang siguro aantukin kana!Hanggang natapos na siya at nagpaalam na sa amin agad naman akong lumabas sa room namin,hindi na man ako ang cleaners ngayon,,HAHAHA,,Tiningnan ko naman yung relo ko ay magaalas-tres palamang ng hapon 'maaga pa!

Lumakad na ako papunta sa aking tambayan nang may nakita akong bulto ng tao at nakatalikod ito sa akin at nang malapitan nakilala ko agad siya 'Siya yung nakabunggo ko kanina at anong ginagawa niya dito?

"Ehemm!!"tikhim ko "What are you doing here?"taray kong tanong sa kanya.Napalingon naman siya sa gawi ko at ngumiti ,ako lang ba ang nakapansin na para bang natutuwa ang puso ko nung ngumiti siya,'ERASE!EARASE!

"I Just passing this way"paliwanag niya at nakangiti parin.

"Ah,,ganun ba Okey pwede ka nang umalis!" Taboy ko sa kanya.

Beauty And The Villain(Te amo del pasado)-ONGOING!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon