"Herodion please let me explain" pagmamakaawa ko.
Marahas niyang tinanggal yung kamay kong nakayakap sakanya dahilan para bumagsak ako at mauntog yung pisngi ko sa cabinet.
Nagasgas agad ito kaya napadaing ako sa sakit.Nagmadali namang lumapit saakin si Prince."Fvck na gasgas yung pisngi mo!" nag-aalala niyang saad habang inaalalayan akong tumayo.
Inis niyang hinarap si Herodion."Gago ka!" sigaw niya.Akma niyang sasapakin si Herodion pero naunahan siya nito.Nakatitig siya ng masama kay Herodion habang pinupunasan ang dugo galing sa pumutok niyang labi
Nagdatingan naman yung mga kaibigan namin.Nag-alala silang lumapit saakin.Kinuha nila yung first aid kit at ginamot nila yung sugat ko.Hinawakan ni Ice si Prince at hawak naman ni Ericson si Herodion.
"Pinagkatiwalaan kita tapos ano lalandiin mo yung girlfriend ko!Ha ibang klase ka ding kaibigan!" saad niya saka marahas na hinawi yung kamay ni Ericson.
Prince smirked. "Hindi ko nilalandi yung girlfriend mo bro.Engaged na kami kaya may karapatan akong gawin sakanya yon." sabat naman ni prince.
Umigting yung panga ni Herodion. "Engaged ka na sa girlfriend ko tapos hindi mo man lang sinabi saakin?!" galit na saad niya.
"Bro i tried telling you countless times but they kept telling me not to!" depensa ni Prince sabay turo sa mga kaibigan namin.
Napayuko silang lahat ng isa isa silang tinignan
ni Herodion."Totoo ba?!Alam niyo yung namamagitan kila Ayii at Prince?" inis niyang tanong.Tumango naman silang lahat.
Ginulo ni Herodion yung buhok niya in frustration.Pinaluwagan niya din yung neckrie niya saka huminga ng malalim.Seryoso niya kong tinignan.
"Kelan pa ha?!" tanong niya. "Kelan niyo pa ko niloloko?!"
"D-Dalawang buwan na"
---
-WORK OF FICTION-
This is a work of fiction.Names,characters,event and places are fictitious,unless otherwise stated.Any resemblance to a real person,living or dead.or actual events are purely COINCIDENTIAL.
All right's reserved.No part of this story may be reproduced,distributed,transmitted in any form or by any means without the prior permission of the author.
***
To be continued...
Voting and commenting are highly appreciated.Thank you for reading:)
-Mhinekookiegel
BINABASA MO ANG
Its Always You
RomanceMasipag at Matalinong anak si Herodion Valverde.Dahil sa pagpupursigi niya sa pag-aaral nakakuha siya ng scholarship sa pangarap niyang paaralan.Ang LIONEL HEART UNIVERSITY.University kung saan nag-aaral ang unica hija ng isang kilalang pamilya sa b...