Chapter 7

21 2 0
                                    

Prince's POV


 "Ice."


Saad ni Ericson saka pinasa kay Ice yung bola kaso bago ko pa ito maagaw naishoot na ito ni Ice.Pagharap namin sa kabilang side ng court may nakita kaming naglalaro.Nagdunk siya at nag free throw.


Sumenyas ako kila Ice at Ericson.Tumango naman sila kaya naglakad na kami papalapit don.Nag three point shoot muna siya bago niya magpagtanto na nandito kaming tatlo. "Hi.I'm Prince Ramirez.Captain ng basketball team" pagpapakilala ko.



Ngumiti siya at nagpakilala. "Ako nga pala si Herodion Valverde" wika niya.



"Ice Jimenez" 



"Ericson Vargas"



Drinibble ko yung bola na hawak ko at pinasa ito sakanya.Sinalo naman niya ito. "Tara laro" wika ko.Pumayag naman siya. "It will be me and Ericson.You ang Ice" saad ko.



He dribbled the ball and pass it to Ice.Sinalo ito ni Ice at shinoot.Naglaro kami.I can tell that he knows how to play basketball.Kaya nung matapos kaming maglaro nilapitan ko siya. "Tara kain tayo" pag-aaya ko sakanila.


Pumayag naman sila Ice. "Herodion,tara kain tayo" wika ko saka tinuro yung kasama niya. "Join us" 


Agad naman silang umiling. "Nako huwag na.Nakakahiya" wika ni Herodion saka nung kasama niya.


Inakbayan ko siya. "Huwag ka na mahiya magkaibigan naman na tayo" ngiti ko.Napapayag ko naman silang sumama saamin.Pumunta kami sa restaurant malapit dito sa school.Hindi na kami lumayo kasi baka hindi kami makabalik agad sa dorm.Maexpell pa kami.



Habang kumakain kami kinausap ko si Valverde. "Ang galing mo maglaro kanina.Gusto mo mag try-out sa basketball team?" tanong ko sakanya.Umiling naman siya agad. "Huwag na bro" wika niya.



Pagkatapos naming kumain pumunta na kami sa dorm.Buti nga hindi kami nahuli nung guard eh



---


Tapos na yung klase namin kaya tumayo na ko sa kinauupuan ko at kinuha yung duffle bag.Sabay sabay kaming lumabas na tatlo sa room.Habang naglalakad kami papuntang cafeteria nakasalubong namin si Herodion.



Nginitian niya kami at sumabay sa paglalakad papuntang cafeteria.Pagpasok namin sa cafeteria pumunta na agad kami sa table namin kung nasan yung mga kaibigan namin.



Nadatnan namin si Ayii na inis na kinakausap si Joy.A smile popped up on my face.She's freaking cute.Nakita ko siyang tumayo.Lalapitan ko sana siya kaso naunahan ako ni Herodion.

Its Always YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon