Chapter 12

20 2 0
                                    

Cecilia's POV

Habang naglalakad ako sa tabing dagat nakarinig ako ng sigaw. "GIRLFRIEND KO NA SI AYII!" ayan ang narinig ko.


Pasimple kong nilingon ang mga kaibigan kong nagbo bonfire. Hindi ba nila narinig yon? At tama ba yung narinig ko.. G-girlfriend na ni Herodion si Ayii?


'Hindi ba naniwala si Herodion sa mga sinabi ko? Hindi ba nagbago yung isip niya sa ginawa ko?'


•Flashback•


Napayakap ako sa sarili ko sa lamig ng hangin na nanggagaling sa bintana. Inis ko itong sinara."Asan na ba kasi si Herodion?" wika ko. Talaga bang pag-aantayin niya ko dito?


Maya-maya nakarinig ako ng mga footsteps papalapit sa pinto. Agad kong hinagis kong inayos ang sarili ko bago pumisisyon sa kama. "Cecilia andyan ka ba?" dinig kong saad ni Herodion.


I smirked. Sisiguraduhin kong mapapasakin ka ngayon at makakalimutan mo yung epal na Ayii na yon.


"Come in"


Mahinhin na saad ko. Narinig ko ang dahan dahang pagbukas ng pintuan kasabay ng pagpasok ng lalaking mahal ko.


Agad siyang tumalikod ng makita niya ko. "Magdamit ka nga ng maayos!" saad niya 


Napatingin naman ako sa suot ko. May mali sa suot ko?  I'm wearing a Deep V Lingerie Lace. Hindi ba ito ang mga gusto ng lalaki?


"Lalabas muna ko saglit para makapagdamit ka ng maayos" wika niya saka lumabas.


Hahabulin ko pa sana siya pero wala na tuluyan na siyang nakalabas. Inis kong sinuot yung bath robe ko saka tinawag na si Herodion.


Pinilit ko pang papasukin si Herodion sa loob kasi ayaw niya. Pinaupo ko siya sa upuan. "Ano ba yung gusto mong pag-usapan?" tanong niya. 


Umupo ako sa tapat niya at dahan dahang tinangggal yung ribbon sa bathrobe ko. "Cecilia umayos ka kung ayaw mong umalis ako dito" he said that calmly at ayoko namang umalis siya kaya umayos na ko nang upo.


"I saw Ayii yesterday with Prince...in a hotel" pagsisunungaling ko.


Nanlaki ang mata ni Herodion. "H-hotel ano naman gagawin nila don?" Kinuha ko yung phone ko at pinakita yung picture nila Ayii at Prince na pinaedit ko sa kakilala ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 08, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Its Always YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon