Chapter Twenty Six

5.5K 169 3
                                    

HABANG HINIHINTAY ni Cray ang mga anak niya ay naisipan niyang libutin ang buong kabahayan.

Filled by luxurious designs. From the two chandelier, paintings, frames, chairs and such. This house shouts billions of money.

"Tss! Masyadong magastos." Bulong ni Cray at naglakad palabas ng kabahayan.

Cray expect na kalsada o hardin ang madadatnan niya kapag lumabas siya. Kaya ganun na lamang ang gulat at panlalaki ng mga mata niya ng makitang puting buhangin at malawak na karagatan ang tumambad sa kanya.

"What the hell?" Mahinang mura ni Cray habang dahan dahang humakbang habang inililibot ang buong tingin sa paligid. "What the hell is this place?"

Muling naglakad si Cray nagbabakasakali na baka may makikita siyang sasakyan sa paligid ngunit bigo siya. Dahil tanging ang asul na karagatan lang ang nakikita niya sa buong paligid.

'We're on a fucking private island! That asshole!'

Nagpupuyos sa galit na bumalik si Cray sa buong kabahayan upang hanapin si Ralph.

"Makakatikim ka talaga sa aking manyak ka!" Nanggagalaiting bulong ni Cray habang naglalakad paakyat ng hagdan. Mabilis niyang inisaisa ang silid para hanapin ito kasama ang mga anak.

"Peste! Ba't ba ang laki ng bahay na ito! Ang dami pang kwarto. Bwesit!"

Habang inis na binubuksan ni Cray ang mga pintuan ng silid ay napatigil siya ng may maliliit na kamay na humawak sa mga binti niya.

"Mymy!/Mommy!" Sabay na sabi nina Raphael at Raffy sa kanya.

Halatang katatapos lang maligo dahil basa pa ang mga buhok. Nakabihis na rin ang mga ito at parehas ang porma. Nagkaiba lang sa kulay ng damit na suot. Naka gray shirt si Raphael habang black naman ang kay Raffy.

Napangiti naman si Cray dahil doon at nakalimutan panandalian ang inis.

"Ang gwapo ang bango naman ng nga babies ko." Nakangiting mungkahi ni Cray sa kambal at pinaghahalikan ang mga leeg. Tawa naman ng tawa ang mga kambal dahil doon at mabilis na nagpumiglas sa hawak niya.

Nang makawala sa kanya ang mga anak ay lumapit ito sa isang lalaki na kanina pa pala nakatingin sa kanila. Masayang pinagmamasdan ang simpleng pangyayari at may masuyong ngiti sa mga labi.

Napatulala naman si Cray dahil doon. Parang hulog ng langit ang kaharap niya. Katulad ng kambal ay bagong ligo rin ito. Tanging itim lang na short ang suot nito kaya naman kumakaway sa kanya ang mga pandesal nito sa katawan.

'Oh heaven! Yummy breakfast!' Bulong ni Cray sa isipan at wala sa sariling napakagat sa sariling labi.

"Mommy? Are you okay?" Raffy.

"Why are you biting your lips mymy?" Raphael.

Mabilis na napakurap naman si Cray ng marinig ang mga boses ng anak. Tsaka lang niya napagtanto na nag-ddaydream na siya.

'Punyetang abs! Makasalan talaga ang mga iyon! Pahamak na abs!' Inis na mungkahi ni Cray sa isipan.

"Haha. You're so cute babe. Tulo laway mo, fuck! Haha"

Sinamaan naman ni Cray ng tingin ang binata dahilan para mapatahimik ito at mapatigil sa pagtawa. Ngunit alam ni Cray na nagpipigil lang ito sa paghalakhak.

"Baka mautot ka niyan sa pagpipigil mo. Nakakahiya naman kung babalutin lang ang buong bahay ng mabahong utot mo." Sarkastikong mungkahi ni Cray sa binata bago nilapitan ang mga anak.

"Let's go babies, we have to go now. Uuwi na tayo-"

"You can't escape this time Zai. Hindi na kayo makakawala sa paningin ko."
Seryosong saad ni Ralph sa dalaga at mabilis na nilapitan ang mga anak.
"Come to daddy babies. We'll watch car racing."

Agad namang lumapit ang kambal kay Ralph at yumakap sa mga binti nito.

"You can't prison us here! We have our own house and life! Uuwi na kami ng mga anak ko!" Inis na sabi ni Cray at akmang kukunin na naman ang mga kambal, ngunit napatigil siya ng makitang nagsumiksik ang mga ito sa binata.

"Mommy I want here. I want to be with daddy." Naluluhang sabi ni Raffy sa kanya.

"Me too mymy. Dito na lang tayo kay daddy mymy." Dadgdag pa na pakiusap ni Raphael sa kanya.

"Our children wants to be with me, with this house, with you babe. Please, let me show you and prove to you that this is me. Your boyfriend, fiancee and the father of our twins. Please, babe." Pakiusap ni Ralph sa kasintahan at dahan dahan itong nilapitan.

Hindi alam ni Cray kung bakit naiiyak siya at halo halo ang nararamdaman niya sa puso niya. Sakit, pangungulila, at pagmamahal.

'What if this is just a trap? He's organization is our syndicate's enemy. What if madamay ang mga anak ko? What if niloloko niya lang ako at gumagawa ng kwento?' Hindi mapigilang tanong ni Cray sa isipan.

She stilled ng maramdaman niya ang mainit na yakap ng binata na bumalot sa katawan niya.

"I know you're confused. Alam ko ring wala ka pang tiwala sa akin sa ngayon,  but please... kung naguguluhan ka at hindi mo alam kung ano ang dapat mong gawin just listen to your heart babe. Listen what your heart saying is. Your mind might be forgotten all about me, all about our past but your heart does. Your heart remember and knows everything. Just listen to it babe, just listen to it. " masuyong bulong ng binata sa kanya habang mahigpit pa rin ang yakap sa kanya.

Hindi napansin ni Cray na isa isa ng nagbagsakan ang mga luha niya sa mata. Pilit niyang iniintindi ang sinasabi ng binata. Naguguluhan siya. Natatakot hindi lang para sa sarili pero para sa anak mga niya.

'Just listen to your heart babe.'

Huminga ng malalim si Cray at ipinikit ang mga mata. Unti unting itinaas ni Cray ang kamay at pabalik na niyakap ang binata. Napangiti siya ng maramdaman niyang nanigas ang binata, pero maya maya ay mas humigpit pa ang yakap nito sa kanya.

"I've been through a lot Ralph. Be my guide on the dark. Help me to remember, I need my memories back, please." Bulong ni Cray habang yakap ang binata.

"With all of my heart babe. I will do everything to help you. I promise."

Napangiti naman si Cray sa sagot ng binata at muling pumikit.

'This time I'll take the risk. I will listen to my heart and follow it. And my heart said I should trust this man.'






"MAY UPDATE NA BA KAYO? Kumusta ang pag-eespiya mo?" Tanong ni Kristoff sa babaeng kaharap.

"Wala pa sa ngayon master. Wala si Lauren sa organization, wala ring usap usapan patungkol sa kaniya. Mukhang nag-iingat sila ngayon."

"At kung mag-uusap man sila tungkol sa lokasyon ng lalaking iyon at pribado. " dagdag ni Kristoff sa sinasabi ng tauhan niyang espiya ng Mondragon Organization.

"Opo master." Pagsang-ayon ng babaeng kaharap niya.

"Malas!" Inis na sigaw ni Kristoff sabay hagis ng baso ng alak na iniinom.

Tumawa siya ng parang baliw habang umiiling. Tahimik na nakatingin lang sa kanya ang mga tauhan niya. Walang nagsasalita sa mga ito o gumagalaw dahil alam na nila ang kahihinanatnan nila kung sakali.

Umayos naman ng upo si Kristoff at ngumisi ng may maalala.

"May alas pa ako Lauren, may alas pa ako. Mababawi ko pa sayo si Cray."













___________________
A/N: I misssssssssssssss youuuuuuuu sushis! I misss Ralph and Zairene too. May New account na ako sa wattpad. Follow me sushis, Sashime_WP and UN. Pa report ang dati kong watty account, iba na kasi user. Hindi ko alam sino basta iba na. So back to Zero ako, I need your help to plug my watty account and stories. And please alam kong nabasa niyo na ang story ko but blease do Vote and share. Thank You!! ❤❤

Mafia Series 2: Until my Last Breath (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon