Hailey's pov
After ko magsalita isang matinding katahimikan ang bumalot sa loob ng classroom namin. Nakatitig lang sakin si maam mandy at hindi ko mabasa kung anong emosyon ang meron sya ngayon kaya lalo akong kinakabahan. Ung titig nyang parang pati kaluluwa mo ay hinahanap jusq.
Ibinaling ko naman ung tingin ko sa aking mga kaklase na nakatingin din pala sakin. Nakita ko pa nga ung tingin ni janah na parang hindi makapaniwala. Alam naman kasi nilang kasama nila ako maglaro kanina, pero panong ako ung nakasira ng aircon diba. Pero tumango nalang din ako kay janah para sabihin na ayos lang ako at ako nga ung nakasira ng ac.
Muli kong ibinalik kay maam mandy ung tingin ko at gusto kong mapa atras dahil nakakatakot ung ipinupukol nyang tingin sa akin. Ba-bakit? Ano bang ginawa ko? Ikaw ung naka sira ng ac duh Oo ako ngal! Pero bat naman ganyan kasama ung tingin sakin ni maam! Nakakatakot jusq!
"Ma-maam ka-si-" Hindi ko pa natatapos ung sasabihin ko ay nagsalita na si maam at ibinaling na sa ibang classmates ko pa ung tingin nya.
"All of you inside this classroom will be having a punishment for doing some thing inappropriate. We didn't say that you cannot enjoy your highschool life but please, don't forget your limitations at all time. Our main goal here is to study and not to play. Sige, sabihin na nating bonus na yung minsang paglalaro nyo pero kung gusto nyo pala maglaro ng mga ganyan e bakit di kayo pumunta sa playground? You didn't even think of the other classrooms near you that can be distracted because of what you'd done. They can't even focus on their lessons because all they can hear is the loud noises coming in this room. But you know what really pissed me off?" Inilibot nya muna ung tingin nya sa'min na mga nasa loob ng classroom bago ulit nya ipinagpatuloy ung sinasabi nya. I think, I knew it. She's disappointed at us.
"Knowing that these trouble were caused by those students who I am trusting to." Pagkatapos nyang sabihin ang mga katagang yun ay muling bumalik sakin ung tingin nya.
Alam nyo ung pinapamukha nya talaga sakin na 'o kasalanan mo to e. Kung sana ginawa mo ng maayos ung responsibilidad mo hindi mangyayari to.'
Bakit ako?
Is this all my fault? Kasalanan ko bang malakas silang tumili? Am I holding their body to stop them from doing something bad? Hindi naman e. Sila ang may hawak non! Pero bakit ba parang palagi nya nalang sakin isinusumbat ang lahat? Honestly, It doesn't looks like she's trusting me. Kasi kung sa una palang pinagkatiwalaan nya ako, hindi sya mag iisip ng kung ano ano sakin. If she's really trusting me, hindi ganto ung panunumbat na gagawin nya.
Isa pa teacher sya! She's unfair! May problema sya sakin? Pwes may problema din ako sa kanya! Tutal una palang naman ayaw na namin isa't isa e.
"Sorry maam" Narinig kong sabi ni jaimee.
Pero ako?
Ok sige, gusto ko mag sorry kasi alam kong mali talaga ung ginawa namin. Pero sya? Hindi ba sya mag sosorry sakin? Hindi ba sya mag sosorry kasi nasasaktan nya ako? Akala ko kasi kilala na nya ako. Akala ko kapag may nangyaring problema maiintindihan nya ako. Akala ko isa sya sa makakaintindi sakin. Lalo na nung nag overnight sya samin, mas nakilala ko sya. Pero lahat ng akala ko naglaho. Iba ang nangyari e. Kabaligtaran ung nangyari. Isinusumbat nya lang sakin lahat. Hindi man nya sabihin, alam kong yun ung nararamdaman nya. Kitang kita din naman sa mga mata nya tuwing napapatingin sya sakin. Pero bakit sakin lang? Lahat naman kami dito iisa lang ang ginawa. Pare parehong kasalanan ang meron kami. Pero bakit ang unfair nya pagdating sakin? Ganon nya ba ako kaayaw?
BINABASA MO ANG
My Strict Professor
RomanceForbidden Love Series #1 This story is all about the teacher and student who fell inove with each other unexpectedly. Will they found their happiness with each other? Or they will just accept the fact that they're not meant to be? A gxg story.