Hailey's pov
"A-aray ouch! Shit! " di ko mapigilang sabihin ang mga salitang yan dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon. Ay yes sakit talaga hahahaha.
Physically kasi, duh.
Nakailang bangga na ako sa kung sino sinong tao at sa mga poste na nadadaanan ko basta wag lang malate sa klase ni maam mandy. Today is friday and mapeh lang naman ngayon, 7-11 lang din. Pero still, ayaw parin ni maam mandy na malelate. At isa pa kakatapos lang ng suspension ko kahapon, baka mamaya mabeast mode nanaman sakin si maam tapos bigyan nanaman ako ng panibagong suspension at punishments.
Ngayong araw na din namin gagawin ung mga gawaing dapat naming gawin. Siguro mga 1 pm kami mag start. After lunch. Di ko nga alam kung matatapos ko ba ung sakin e. duh. Wala kaya akong katulong Damn these punishments of her. Tss. Di na nakakatuwa, lalo pa at mag isa lang akong gagawa.
Di na naawa sakin! Nakakainis! Di ba nya naisip na mag isa lang ako? Tapos paglilinisin ako ng ganong karami???!! Hustisyaa naman! Buti pa sila janah at ung iba pang naglaro magkakasama, magkakatulong. Pero ako? Shete! Bat mag isa lang at bat naiiba pa? E pareho lang naman kami ng kasalanan, nadagdagan lang nga ung akin ng pagkasira sa aircon.
Nabangga pa din pala ako sa table sa bahay, isipin nyo kung gano kasakit yoon huhuhu. Halos tumakbo na ako sa hallway kahit alam kong bawal. Yes, bad influence ka pres! Pero anong magagawa ko? E late na nga akoo. Bat kasi hindi tumunog ung alarm koooo. Or baka nakalimutan ko mag alarm kagabi? Shet! After ilang minutes ng pagtakbo ay narating ko ung classroom namin at malakas na binuksan ung pinto.
Siguro kasi gustong-gusto ko na maupo kasi napagod ako? Pero parang gusto ko nalang tumakbo paalis sa classroom na'to dahil sa mga pares ng matang nakatitig sakin ngayon. Sana pala di nalang din ako pumasok ngayon. Sana sinulit ko na ung suspension na isang araw. Sana ginawa ko nang one week suspension. Di pa pala ako ready'ng makita ung dahilan ng pagkakaroon ko ng eyebags. duh.
Di kaya ako nakatulog ng maayos kagabi dahil sa adviser kong masungit at strikta. Inisip ko lang naman kung pano ko sya magagantihan at ipapasalvage, Abangan ko kaya sa harap ng gate ng school? Or kaya dukutin ko sya tapos dalhin sa liblib na lugar? De joke. Inisip ko kasi kung bakit masyado akong affected sa nangyari. Iniisip ko din kung bakit ganon ung effect sakin netong adviser ko. Nahuhulog na ba talaga ako? Nahuhulog sa hagdan? Sa? Sasaluhin ka ng simento. Corny
"Ehem" Isang fake cough ang nagpabalik sakin sa mundo ng mga tao. Shet! Nasa harapan ko na yung taong walang ginawa kundi saktan ako. Kung umasta parang walang nangyari ah! Nakakainis!
"Aren't you informed that I hate late comer people, Ms. Saavedra ? "
Bat pag sakin halos surmame palagi ung tawag nya. Akala ko ba first name basis!! At tsaka matagal na akong informed na ayaw nya sakin noh! May pa I hate late comer people pa sya.
Ayaw kaagad sabihin na I hate you. Tapos sasagutin ko sya ng I hate you more psh.
"Ooh and by the way, how's your vacation?" Psh! Nakakagigil talaga! Nang aasar ba sya? Take note hal Nag smirk pa habang sinasabi yon! Hindi ko alam kung anong problema nya! Nakakainis na!
"It's really good maam. Thank you for your concern" Plastic na sabi ko naman sa kanya habang ngumingiti din ng plastic.
Di ko alam kung san ko hinuhugot ung lakas ng loob kong makipag sagutan dito sa adviser ko. Pero one thing is for sure, bagsak ako neto sa card. Kaya inireready ko na talaga ung sarili ko huhu.
"Oh, so you wanna extend your vacation? Since it looks like you're enjoying it? Do you want this what we called'early vacation'?"
Shit! Gusto kong mapamura talaga bigla dahil sa sinabi nya!
BINABASA MO ANG
My Strict Professor
RomanceForbidden Love Series #1 This story is all about the teacher and student who fell inove with each other unexpectedly. Will they found their happiness with each other? Or they will just accept the fact that they're not meant to be? A gxg story.