Chapter 17: Newly Turned Vampires

121 3 0
                                    

Chapter XVII: Newly Turned Vampires

Stella's POV

1:20 pm

Nagising ako ng may kumalabit sakin at nung nakita ko kung sino yun ay hindi na ako nagulat at humarap sa kanya.

"What are you doing here..." I ask coldly. Iniisip nyo ba kung sino yung kumalabit sakin? Yung babae lang naman na medyo kahawig ni Ella. Teka? Baka naman si Ella to? No hindi siya 'to kasi iba yung boses neto eh...

"Pardon my intrusion," ani nya na kunwari ay magalang.

"Ba't ba kahawig mo si Ella?" hindi ko na napigilang itanong sa kanya... Pero tinawanan lang nya ako... Sinubukan ko syang batuhin ng ice spikes at ngayon ay nagtagumpay na ako. Tumama ito sa tyan nya saka nya iyon hinawakan at saka humarap sakin.

"I'll see you soon at sa pagkakataong yon ay papatayin na kita," saka sya tumawa ng malakas saka sya nawala.

Napabalikwas ako ng bangon, palaginip lang pala I mean bangungot... Pumunta ako ng cr at binuksan ang gripo.

Naghilamos ako ng mukha at tinitigan ko ang repleksyon ko sa salamin.

Sino ka ba talaga?

Bakit kahawig mo si Ella?

At bakit napapanaginipan kita kahit sa personal hindi pa naman kita nakikita sa personal?

'Yan ang mga tanong na naglalaro sa isipan ko.

Hindi kaya...

Pupunta muna ako kila mom....

Lumabas ako ng cr at saka rin ako lumabas ng kwarto. Habang tumatakbo ay tiningnan ko muna ang oras sa relo ko, 1:30 pm na pala and it's still raining kaya nagteleport nalang ako papunta dun sa kotse...

Pinaandar ko ang kotse saka ko ito minaneho ng mabilis...

30 minutes later...

Nasa may high way ako at nagmamaneho parin ako nang maalala kong hindi pa ako kumakain ng tanghalian kaya huminto muna ako sa isang restaurant...

I ordered a meal then I sat on the chair then later on, my order came. I started to eat my lunch then 5 minutes later I finished so I left the restaurant and I back to my car and drive it normally...

"Silvia call Mom." I commanded... "Calling Mom..." saka naman nagring yung speaker but mom's not picking up the phone, bakit kaya?

"Reason, she's out of coverage area." robot speaker Silvia said... Nasaan naman kaya si mom?

30 minutes later. At the mansion... There's no sign of mom, saan ba kasi sya nagpunta?

I left the mansion and I drove again...

Suddenly, my phone rings... It's Kylie, I answered it...

"Hello?" I answered her coldly... "Thanks for answering Stella, Samantha is here in my house, she fainted earlier..." she said it calm with a bit worried.

"So?" I said carelessly... "Wala ka talagang pake no..." then she became quiet.

"Hey!" then she responded. "I-It's creepy, it's c-creepiness made me shiver!" she shouted with fear. I heard her crying...

"What happened earlier before you saw her, wait me there," then I drive my car to her place...

"I'm just watching a movie when she came in my *sniff* in my house. She brought some ice cream and *sniff* and some snack, we shared with it *sniff* while we watching a m-movie *sniff*. W-We s-started watching the *sniff* the s-second movie then s-she, s-she, s-she fainted!" after she said the last word she's crying louder.

Vladimir Academy: School for Vampires and etcTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon