Chapter 18: Aggressive

102 3 0
                                    

Chapter XVIII: Aggressive

Stella's POV

5:10 pm

Tinawagan ko ulit si mom and this time she picked it up.

"Hello mom?" panimula ko rito.

"Hello anak, napatawag ka?" sagot n'ya.

"I just want to ask you some questions..." I said.

"Sure anak." sabi n'ya.

"Someone showed in my dream and she looks like Ella, mom did you know her?" I ask her my first question.

"I-I don't know her." she answered but it sounds like she knows her.

"Mom--" then she unexpectedly hang it up.

"What the--" nasabi ko nalang sa sarili ko...

Liana asked me, "Sino yon?" saka ako humarap sa kanya.

"Si mom." sagot ko. Si Liana lang naman yung nagtanong at dito ko narin sya pinatira sa bahay, tanging ako lang ang nakakaalam ng lugar na to or should I say kaming dalawa ni Lia.

Dito din nakatago yung ibang mga inventions ko at dito yung pinakamarami...

"Yaya, ready na po ba yung pagkain?" tanong ko. Hindi s'ya robot, hinire ko sya kinabukasan nung araw na hostage sila Ella...

"Ready na po, ma'am." sagot n'ya... "Yaya, please don't call me ma'am I prefer Stella or Stella. Hindi po kasi ako sanay sa mga paggalang na yan. Saka wag na po kayo mamupo." I explained...

"Sige," saka nya kinuha yung mga inumin na katambal ng mga pagkaing niluto n'ya.

"Sumabay na po kayo kumain." anyaya ni Lia...

"Ok lang ba sa inyo mga anak?" tanong nito...

"Ah ok lang po." saka kami nagsimulang kumain.

~~~~~~~~~~

Someone's POV

Matutuwa siya dahil sa nakita ko na sila, kung buhay pa sana sya baka sakaling makapiling n'ya ang dalawa... Nakakainis nga at hindi ko sya natulungan noong kailangan nya ako kaso naging duwag ako para iligtas siya.

Nakakatuwang isipin na buhay pa sila samantalang nakakalungkot na ang anak ko ay wala na...

~~~~~~~~~~

Ella's POV

Nandito ako sa dorm kasama tong sila kambal. Naglalaro ako ng phone habang sila naman ay nanonood ng balita...
"*swipe**swipe**swipe**swipe* Tasty..." Anong laro to? Candy Crush, hehe...

"*swipe**swipe**swipe**swipe**swipe* Delicious..."

"What the f? Si Samantha at Kylie, nagleave ng showbiz?! Sa pagkakatanda ko, gustong-gusto nila ang pagiging artista..." rinig kong sabi ni Dave.

"Malay mo nagsawa..." komento ni Zack sa kanya.

Binasa ko ang nakalagay sa tv at totoo nga ang sinabi ni Dave na nagleave na sya at ayon dun sa video mga 4:00 pm ibig sabihin, kanina lang...

"The hell..." I cussed.

"Then what's the reason?" I think may problemang nangyari...

"Hindi na nagbigay pa ng pahayag ang dalawa. Habang ang susunod na balita naman ay..."

Imbes na ituloy ko ang paglalaro ko ay tinawagan ko si Samantha pero hindi n'ya sinasagot kaya si Kylie nalang ang tinawagan ko na sinagot naman agad...

Vladimir Academy: School for Vampires and etcTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon