Chapter 21: Glowing Butterflies

81 4 0
                                    

Chapter XXI: Glowing Butterflies

Stella's POV

"Let's start," sabi ni Ella. "Leviticus obhicus." sabi ko saka lumutang ang dalawang strawberry-flavored filling marshmallow sa bonfire namin at pagkatapos ay inabot ko sa kanya ang isa at kinuha ko naman sa ere ang isa pa...

"Mmm..." sabay na sabi namin ni Ella. Lumingon siya sa'kin tawa nya samantalang ako ay nakangiti lang.

Ewan ko ba kapag marshmallows ang pinaguusapan game na game kaming dalawa. Dito kami laging nagkakasundo.

"Ano yang pinaggagawa niyo?" tanong ni Zack na kasama si Dave.

Nakita kong kinain muna ni Ella ang kalahati ng marshmallow saka hinagis at tinantya kung tatapat sa bibig nya at naging successful naman sya. Kinain nya siguro yung kalahati para magkasya sa bibig nya...

Maya-maya pa ay nagsidatingan ang iba pa naming kasama. Halos lahat sila ay ginaya ang ginawa namin ni Ella, except dun sa isa na kilalang kilala nyo na...

Umupo muna ako sa isa sa mga troso. Apat kasi yon na nakapaligid sa bonfire at sa tingin ko ay nakaupo ako sa pangatlo...

Nilabas ko ang isang pack ng marshmallows na assorted ang flavor ng filling kaso dalawang beses itong maliit sa dala ni Ella.

Strawberry, Chocolate at Vanilla. Si Ella ang bumili nito I don't know where. I hate vanilla, hindi ko alam kay Ella kung bakit niya binili yon.

Pwede namang assorted na strawberry at chocolate ang filling. O kaya naman isang pack ng strawberry at isang pack ng chocolate marshmallows

"Let's leave in this forest," rinig kong sabi ni Drake saming lahat kaso rinig ko na hindi nila pinakinggan si Drake, ni ako hindi ko rin sya pinakingnan bagkus ay tinuloy ang pagkain ng marshmallows mag isa.

"Hey!" sigaw ulit nya pero sa pagkakataong ito, pinakinggan sya ni Ella at pinuntahan.

Kainis, ubos na yung marshmallows na may filling na paborito ko. Pumunta ako kay Ella para humingi pa ng marshmallows...

"I hate vanilla and you didn't remember," sabi ko sa kanya saka ko inabot sa kanya ang vanilla-flavored filling marshmallows. Well, she loves food I hate.

"Waaaa! May vanilla pa!" saka n'ya sinubo.

"Nga pala guys! Sabi ni Drake umalis na tayo dito. James, ikaw na daw gumawa ng portal!" sigaw ni Ella na pinakinggan naman ng lahat

"Bukas nalang, hahaha!" lumingin ako nung sumagot sila saka sabay-sabay na hinagis ang marshmallows at sabay-sabay din yong nahulog sa bibig nila...

Sabay-sabay na tawa nila na nakapagpangiti ulit sakin...

"May marshmallows pa?" tanong ko kay Ella.

"Dun sa bag. Dalawang pack yon, strawberry saka vanilla-flavored filling..." pagkasabi nya non ay pumunta na ko sa tabi ng bag. Hinalungkat ko yon hanggang sa makita ang dalawang pack ng marshmallows...

"Sam, kunin mo rin yung vanilla," sabi nya.

"Here," sabi ko habang mataas na hawak ang pack ng vanilla-flavored filling marshmallows. Kinuha ko rin yung strawberry.

"Ibigay mo yung vanilla kay Drake..." sabi ni Ella. Naglakad ako papunta sa kanya at nung malapit na ko ay hinagis ko yon sa kanya at nasapo naman nya...

Umupo ulit ako sa pangatlong troso at nagsimulang ihagis sa ere ang marshmallow hanggang sa saktong nahulog sa bibig ko...

Naghagis ulit ako kaso paling ang direksyon at papunta yon sa gawi ni Drake. Parang inaasahan nyang mapunta sa kanya kaya sakto rin yong nahulog sa bibig nya.

Vladimir Academy: School for Vampires and etcTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon