ANGERYS' POV
"Hindi ninyo ako ininform na gagawin ninyo ang bagay na iyon. Bakit?"
"I want you to watch them carefully, to investigate, see for yourself. You may go."
"As you wish." He left my place after consulting. I have to say...Kris really belongs to Class A-1, alam ko ang sikreto niya at once na malaman niya ang pinakatatagong lihim ng kahit isa lang sa mga Class A-1 students, alam kong siya mismo ang magsisiwalat niyon.
Alam kong may nararamdaman siya para kay Maci, at sa pamamagitan ng damdaming iyon, gagawin niya ang lahat para protektahan ito. Doon ako makakasiguro na ligtas si Maci anu man ang balakin ko. Hindi puwedeng malaman ito ng iba, tanging ako lang ang may alam ng mga plano ko, unless ibubunyag ito ni Ms. Collins. Kapag nangyari iyon, I have no choice but to separate her from the rest of the Class. Kris and Maci will get along so well, I just know it.
WILLIAM'S POV
Madaling araw palang ay naka handa na kaming tatlo para lumakad. Pansamantala kaming tumuloy sa mansiyon ni Sir Res habang hindi pa emotionally okay si Grayson para ayusin ang Base. Maingat kaming lumabas ng gate at sinigurong walang makakakita sa amin. Paano? Sumilip lang naman ako sa future kanina at lahat sila ay tulog pa.
To make sure that no one's gonna see us, Specially Kris Navine, we use Ashton's Shadow puppets to hide us in the dark. Gumamit kami ng motor para hindi maubos ang lakas namin kakatalon sa mga puno at buildings. Dahil nga sa malakas ang trip ng dalawang kasama ko, patalikod silang sumakay.
Mabilis kaming nakarating dahil walang gaanong sasakyan sa daan, doon kami mismo sa bahay ng Mayor huminto para i discuss sa kaniya ang plano, we hide our identity using anonymous masks and a voice changer, that way walang makakaalam kung sino kami.
"Kayo ba yung mga inabutan ko ng letter?" siya na mismo ang sumalubong sa amin sa gate palang ng bahay niya. Tumango kami bilang pag sang ayon, inaya pa niya kami sa loob pero tumanggi na agad kami. Hindi sa nagmamadali kami pero may sarili kasi kaming plano ni Ashton na hindi namin pinaalam pa kay Matthew.
"Sasama ka sa amin. Ikaw ang mag-aabot ng Pera sa mga kidnappers at pag nakuha mo na ang anak mo, sila na ang bahalang magtakas sa inyo at ako na ang bahala sa Pera at pagpatay sa mga tao." saad ni Matthew. Napalunok nalang sa kaba ang Mayor, bago niya iniabot sa akin ang piraso ng papel which is the address of the kriminals.
Gamit ang kotse niya ay nagtago ako sa compartment si Matthew naman ay nahiga sa ilalim ng backseat, habang si Ashton ay madaling makakapag-tago sa anino. Para lang siyang boogie-man na kayang mag disappear sa shadows. Doon nagtago si Ashton sa upuan sa ibabaw ni Matthew.
Pareho kaming hindi sang-ayon kay Matthew kaya nagsabwatan kami ni Ashton para ibasura ang plano niya. Pagka-park namin sa safe spot ay isinagawa na namin ang plano. Ashton tied up Matthew's Shadows para pigilan siyang gumalaw. Kinontsaba rin namin si Jayleen kagabi na pahintuin ang oras para ni Matthew sa pamamagitan ng pag iwan niya ng kaunting ability sa kanang mata ko na mukhang orasan. In-active ko ang bigay ni Jayleen at tuluyang nag time freeze ang oras para kay Matthew. Doon kami kumilos ni Ashton. Pumasok kami ng palihim at hinanap ang anak ng Mayor.
"Nagtext si Daddy, He'll be here any minute by now, tie me up and we're all settled." wika ng isang maliit na babae.
"Once we get the money, magtago kayo sa lugar na sinabi ko doon natin paghahati hatian ang limang milyon." His own daughter is behind this. It's time....
Sumenyas ako kay Ashton at nagtanguan kami. I travelled time through future at sinundo ang sarili ko, ginawa ko iyon ng maka dalawampung beses. Sa loob ng dalawampung minuto.
YOU ARE READING
CLASS A-1: Rise Of The Beast
FantasyClass A Humans also known as super humans, raised together to be assassins and save lives. They will be challenged by fate and destiny and see how far their limit can reach. They don't know what kind of fate their ability posses.