Maige's POV
"Welcome to Salon Deluxe!" Masayang bati ng crew.Inilibot ko ang paningin sa buong salon. Ayos naman may counter sa kaliwa I think doon magbabayad after ng service. Sa tabi nito ay may pabilog na glass table na may naka patong na vase na may white roses at mga magazines sa tabi nito. Habang sa tabi naman nila ay may mahabang Sofa na gawa sa leather. Sa harap naman nito ay may malaking cable TV . sa tabi naman ng sofa ay may mahabang salamin habang sa harap naman nito ay may magkakatabing Upuan namay bakal na pwedeng i-adjust sa baba. Mah mga nakaupo din dito habang gunugupitan sa harap naman nito ay may mga heater na nakalagay sa ulo ng mga customer para matuyo ang colored hair nila. May dalawang pinto sa dulo ng room ang isa ay para sa CR at ang isa naman ay para sa pag paparebond, relax, atbp.
Nagsimula na akkng maglakad ng tawagjn ako ng isa sa mga barber.
"Ah bakla look oh! May papa!"
"Ay oo nga! Tanungin mo baka magpapahupit."
May lumapit saking bakla.
"Magpapagupit kaba or color, relax?"
"Magpapagupit ako." Sagot ko at hinatid ako ng bakla sa isa sa mga upuan."
"Anong cut gusto mo?"
Pano ba to?! Wala akong alam saga buhok ng lalaki.
"A-ah pwedeng tumungin sa mga pictures na pwede niyong i request saking gupit?" Tanong ko sa isang barber. Tumango naman ito sabay abot sakin ng picture namay ibat-ibang gupit ng lalaki. May nakita akong gupit na parang sa mga korean actors itunuro ko ang gupit na yon at tumango naman ang mga barber.
" Nako bakla bagay yan sayo."
"Oo nga bakla baka pagkaguluhan ka ng mga babae."
Sabi ng dalawang bakla na nasa tab ko habang may gunigupitan din sila.
Maya maya pa ay natapos kong gupitan.
"Tapos na." Sabi ng barber.
"Ay taray ang gwapo mo naman."
Puri ng dalawang bakla."Oh my! Ang gwapo ni kuya."
"Oo nga di ba iyan yung kanina?"
"Gosh oo nga no in fairness may maigwagwapo pa siya."
I smirk while combing my hair at the back causing it to bounce back in front of my face.
"Kyahhhh! Lalo siyang gumagwapo!"
"Ihhhhhh! Nakaka in love naman!"
"Pre bat ganon pagtayo nagpapagupit ng ganon dinaman tayo tinitilian ng mga babae?"
"Oo nga pre ang unfair!"
Sorry pero di ko kasalanang ganito ako kapogi.
Naka ngisi akong tumayo ay nagbayad sa counter. Nilabas ko ang pouch ko at nagbayad.
"Ay pink?"
"Pogi sana bakla pala?"
"Huhuhu bakla siya?"
"Ano bayan akala ko prince charming ko na!"
Nanlaki ang mata ko at tinago ang
pouch ko sabay labas ng salon."Uy tingnan mo oh ang gwapo!"
"My! Ang gwapo niya!"
Habang naglalakad ako di ko maiwasang lingunin ang mga babaeng nagbubulungan tungkol sa handsome face ko. Nginingitian ko sila ang iba ay tumitili habang ang iba naman ay namumula.
YOU ARE READING
Be with me, Not with him!
Genç KurguIsang simpleng Senior High School student si Maige Euni Llamas ng Roosvelt University. Tamang tawa lang di yan.. Tamang trip lang di yan... Pero sabi nga nila ' The person who smiles the brightest are the once who are broken from the inside ' hindi...