------------
"What are you doing here Kuya?"
I was surprised. So this is his brother ? So siya ang magiging Fiance ko ? Well not bad, I guess?
He stood an inch taller than Chaos, He had those Hazel eyes too, and looks a little bit mature. He was wearing a white polo shirt and grey pants. He took another step closer and went face to face with Chaos.
"I should be asking you that question..." Napatingin ito sa'kin pero ibinalik din ulit kay Chaos ang kanyang tingin."What are you doing here? Diba dapat nasa Casimir ka at kasama yung anak ni Tito Bernard?"
Umiwas nang tingin si Chaos at lumapit sa'kin. Biglang pumalibot ang kanyang kaliwang braso sa aking bewang. Napapitlag ako at nanlaki ang mata sa ginawa niya. Eto nanaman siya sa pambibigla niya!
Pinalakihan ko siya nang mata at pabulong na sinabihan, " let go of me."
He just looked at me like he didn't do anything wrong." No." Bumaling siya sa kanyang Kuya." I am with her right now,"
Tila nagulat naman ang kanyang kuya sa sinabi niya. Sakin na Ito tumingin ngayon.
"So you're Agatha Thearra? You two seems close already..." He was eyeing Chaos.
Magsasalita sana ako pero inunahan nako ni Chaos.
"Yes she is, so answer my question, What are you doing here Kuya?"
"Okay you got me, I'm here to pick up my Girlfriend." Sabay baling kay Astrid na natutulog sa counter ng bar.
What the hell??
Napaawang ang bibig ko at nanlaki ang mga mata sa sinabi niya. Girlfriend? Si Astrid? OHMYGAD NO WAY ??!
"Walang boyfriend si Astrid!" Pasigaw kong sagot. "Huwag kang gumawa gawa nang kwento diyan, bestfriend niya ako kaya alam ko dapat kung meron siyang Boyfriend."
"Well I guess she didn't tell you. My name is Helios Gurrrero and we've been dating for a while now."
"Stop lying!" Nilingon ko si Chaos, " Did you know about this?"
"Yes, but I didn't know it was your friend...."
"I can't believe this..." Feel ko nanghihina ako.
Astrid didn't tell me anything, not even a bit. Hindi ba ako mapagkakatiwalan kaya hindi niya sinasabi sakin to ?
"Look Agatha, I would really like to explain more but I just want to take Astrid home."
"I, myself can take her home, thank you very much!" Irritabli kung sagot.
Mygad Astrid why didn't you tell me? Lagot ka talaga sa'kin bukas.
Nagpumiglas ako sa hawak ni Chaos at hinayaan niya naman ako na makalaya sa hawak niya. Lumapit ako kay Astrid at sinubukan na gisingin siya.
"Hmm... what ? " She uttered, her eyes were still closed.
"Si Gaea 'to, Let's go home." I tried to make her stand up pero dahil mabigat siya at parang ayaw umalis sa counter mas lalong nahihirapan ako. "Ano ba Astrid, ang bigat mo!"
Sinubukang lumapit nang magkapatid sa'min para tulungan ako pero sinamaan ko sila nang tingin kaya napatigil din sa paglapit.
"Look Agatha, I just want to help... she's still my Girlfriend after all." Helios said with a bit of irritation in his voice.
I stared at Helios for a second. He has a point, magjowa sila kaya bakit ko siya pinipigilan na lumapit kay Astrid ?
Kasi nga galit ka Gaea, she never told you anything about this. Sariling mong bestfriend nagsinungaling sa'yo .Bulong ng konsensya ko.
BINABASA MO ANG
Reveries In The Rain
General FictionGaea might just be a simple person who daydreams about her 'crush' , but she never expected that life can really turn 360 in just a matter of seconds. One minute you might be the happiest girl in the world and the next you might be the one who's baw...