Chapter 10

22 7 1
                                    

HMB

Gwyn's

POV

Hindi ako makatulog kanina pa. Hindi dahil nanggugulo na naman si Yen ah. Kundi kanina pa may nagwawala sa isip ko. Eh! Sino pa nga ba di si Zachary Ray Bautista, Zach for short. Habang naga-advance reading kasi ako kanina. Biglang nagring itong phone ko. Bihira lang naman na tumawag mga classmate ko o mga ka-team ko. Wala din naman akong katextmate nu. Alangan din naman si Mommy yung tumawag sa akin nandito naman siya sa loob ng bahay. Kung si Yen naman hindi din dahil kakatapos lang naming magkwentuhan. Kaya alam ko na ibang tao natong tumatawag pero hindi ko lang alam kung sino iyun. No textmate e.....walang-wala.

N O T H I N G

*Flashback*

Nakakairita naman to. Nagbabasa ang tao tapos tong tumatawag nakakaistorbo. Di ko parin sinagot, magsawa siya kung sino man yan. Ayoko mawala sa ranking so "study as much as I can" wala na nga perfect na tao, perfect grades, at perfect sa mundo. Pero kahit man lang mga scores ko maging iyun lang ang "perfect". Sometimes my mga wrong din ako kasi aka nga nila "nobody's perfect beacause we all have a mistakes and that mistakes we have to take it to try it until we made it. And that's what we call success". 7 letters in 1 word but it is very big impact to your life and inside this world.

"Hello?" tanung kong naiinis. Ayaw tumigil e baka pumunta pa si Mom rito dahil sa ingay ng phone ko. Ayaw me silent. Kaya sagot-sagot din pag may time baka importante din e....maglaan ng time pero itong sinagot ko ay singit lang sa time.

"Hello? Sino ka ba't nangi-istorbo ka?" dagdag ko pa. Kailangan niyang maramdaman inis ko. Harsh na kung harsh.

"Ano..marunong kang tumawag hindi mo alam sumagot?" eh! kingina pala to e.

"Wag kana mahiya tawag lang naman eto ah......hindi ko maamoy hininga mo"

"Ano hindi ka talaga magsasalita dyan..naku! ansarap putulan iyang dila mo" malay ko ba kung sino to? Baka trip-trip niya lang ako o mga modus.

"Alam mo inuubo mo ora~~"

"Tapos ka na?" ay hindi pa!

"Hinihintay mo akong magsalita right? Paano ko sasagutin mga tanong mo e di mo naman ako binibigyan ng time para magsalita?!" di ikaw na!....Wait, parang alam ko kung kanino ang boses na yun ah. Parang nakausap ka na somewhere. Hindi ko mawari kung kahapon ba, kanina o ngayon lang talaga?

Ringdong..dingdong..ringdong *isip-isip*

Wala ako maisip tanging kanta lang ng "The Fox". Kanina ko lang kinanta iyun kay Zach ah.

Ahhhhhhh!!.Kaya naman pala familiar e. Kay "The FUCK says?" pala.

"Mmmmm...I think you know me already? agap niya sa linya.

"aren't I?"

"Of course....kilalang-kilala ko ang dakilang istorbo sa buhay ko!"

"Istorbo?!" tanung neto.

"Oo, pati ba naman salitang istorbo hindi mo nadin alam kuya?" may galang din ako nu kahit na masungit ako. College na siya at ako High School pa lang kaya dapat lang na tawagin ko siyang "kuya" diba?

"Kuya your foot!! Don't call me kuya nga!!" conyo ah!

"FYI....ikaw ang unang tumawag sa ating dalawa pinagbigyan naman kita tapos ngayon tinatawag rin kitang kuya para may galang nadin kahit papaano..ayaw mo? Eh! Mas matanda ka naman talaga kayasa sa akin ah. Tsaka anung gusto mo itawag ko sayo..FETUS ganun?"

Her tears Make me Bloom (HMB On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon