Chương 1 - Dấu chân trên cát

1.2K 71 12
                                    



" Chú rùa nhỏ ra khơi, bỏ lại bờ cát, lao trên đầu ngọn sóng "




.. .. ..



Lần cuối cùng tôi nhìn thấy em là vào một buổi chiều nắng đẹp, gió thổi êm đềm, ánh sáng trải lên từng gợn sóng dạt dào, sóng sánh như dải ngân hà trên mặt nước mênh mông.

Em chạy dọc theo bờ biển, dấu chân hằn trên cát nối đuôi nhau như kiến bò, trên tay em cầm theo chiếc vỏ ốc to, em thật nhanh ù đến bên cạnh tôi.

Mặt trời như đuổi theo em, gió như ôm em vào lòng, mái tóc đen phất phơ bồng bềnh, da em trắng tươi lại có chút hồng hào, em nỡ một nụ cười rực rỡ, tự do và mạnh mẽ hệt chim hải âu, đẹp rạng ngời như một thiên thần.

Trong đáy mắt tôi lúc ấy, em là tất cả, em là vì sao đẹp nhất trong vũ trụ của tôi.

Tôi ôm em vào lòng, bế em trên tay, và nói với em rằng,...

Hơn hết thảy cái đẹp trên thế gian này.

Tôi yêu em.




.. .. ..

Biển mang theo hàng vạn câu chuyện trong cuộc đời, mỗi câu chuyện đều hàm chứa những giai điệu thăng trầm.

Đó có thể là hành trình của con thuyền đánh cá ngày giông bão, một phút ngẫu hứng của người ngư dân trên chiếc thúng vào lúc hoàng hôn, hay, đơn giản chỉ là lần đầu tiên chạm vào bọt biển của đứa trẻ mới biết đi lúc bình minh ló dạng.

Đối với Tiêu Chiến, biển với anh là hồi ức, một hồi ức không thể nào quên.

Hồi ức về con rùa nhỏ trên biển.

.

.

.

.

Tiêu Chiến quay trở lại quê hương sau gần 10 năm xa xứ, nơi đây chẳng phải một vùng đất nổi tiếng về kinh tế, du lịch hay tài nguyên, chỉ là tại chỗ này có một vùng biển rất đẹp.

Quan trọng hơn, ở đây, Tiêu Chiến đã gặp lại em ấy, Vương Nhất Bác.

Con rùa nhỏ của anh.

.

.

.

Có những cuộc hội ngộ mang âm hưởng tưng bừng, có những buổi chia li tràn đầy nước mắt, Tiêu Chiến và em lại kết thúc và bắt đầu trong âm thầm lặng lẽ.

Kết thúc khi em chẳng biết anh đã yêu em, bắt đầu khi anh tưởng rằng em đã quên anh mất rồi.

Chung quy, Tiêu Chiến và em vẫn cùng đứng trên một bờ biển, nắng gió êm đềm và bờ cát trắng mịn.

[ Zsww ] A little turtle at seaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ