" Sau thời gian dài say ngủ, mở mắt tỉnh dậy, rùa con ngỡ ngàng nhìn về phía chân trời... "
.. .. ..
Bầu trời buổi sáng se lạnh, nắng nhàn nhạt xuyên qua những tàu lá dừa, trên cành cây có vài con chim sẻ líu ló hót chào ngày mới, ở xa xa có tiếng sóng đánh dạc dào, bầu trời đầy những cánh chim hải âu trắng muốt. Âm thanh sống động, ngọt ngào như một khúc tình ca.
Thế nhưng, một số người ở nhân gian dường như đã bỏ quên bức tranh tuyệt đẹp này vào góc khuất nào đó nơi tâm hồn kiệt quệ của mình.
.
.
.
.
Tại một căn phòng nhỏ nằm trong bệnh viện gần bờ biển Bạc, thành phố Bắc Hải , ánh sáng ít ỏi cố gắng len qua khe cửa mà chíu rọi lên những đóa hoa héo úa đặt trong bình thủy tinh bên bệ cửa sổ.
Không gian căn phòng yên ắng, tịch mịch không một chút động tĩnh, càng làm rõ ràng tiếng tít tít quen thuộc của thiết bị y tế.
Đoạn, chốt cửa phòng lay chuyển, rồi được nhẹ nhàng đẩy ra, thật khẽ khàng từ tốn, tựa hồ không muốn để ai đó bị làm phiền.
.. .. ..
Tiêu Chiến khệ nệ đem một thùng giấy to để xuống chiếc bàn nhỏ đặt trong phòng, đưa mu bàn tay lau nhẹ trên trán rồi thở phì một hơi.
Áng nắng nhạt yếu ớt phất qua góc mặt thanh niên càng tô rõ sự ảm đạm mệt mỏi trong đôi mắt anh, tựa hồ đã rất lâu anh chưa được ngủ một giấc ngon.
Thế nhưng, thanh niên vẫn cố gắng vẽ một nụ cười thật tươi trên khóe miệng, trong đôi mắt rộ lên vẻ sáng ngời tràn ngập ôn nhu và sủng nịnh, anh dịu dàng cất tiếng.
.
" Bảo bối, hôm nay em ngủ có ngon không ? "
" Chiến ca đến trễ một chút, để em đợi lâu rồi "
" Nhưng,... anh có đem cho em vài món quà thú vị lắm, em nhìn thấy nhất định sẽ hết giận anh "
.
Tiêu Chiến vừa nói vừa đi quanh phòng dọn dẹp, lúc nhìn thấy bình hoa cúc héo rũ, anh lại nhăn mày nhìn về phía giường bệnh mà hờn trách.
" Bảo bối, hoa héo hết rồi, tại sao không nói với anh ? Em hư quá, để vậy rất có hại cho sức khỏe đó "
Anh nói xong thì cầm bình hoa lên dọn đi, một khắc sau quay trở lại với một bình khác cắm đầy hoa ly trắng xinh xắn. Anh đặt nó lên bệ cửa sổ và quay sang mỉm cười, lại như hỏi ai đó, mặc dù không hề có một âm thanh nào khác xuất hiện trong phòng ngoại trừ giọng nói của anh.
" Em xem, lúc sáng khi đi ngang qua cửa hàng hoa anh đã mua đấy, anh nhớ trong văn phòng em vẫn thích trưng hoa ly, nhìn nè, rất đẹp có đúng không ? "
" Ừm, anh để ở đây, khi nào em ngủ dậy sẽ liền thấy... "
" ... "
Đoạn, Tiêu Chiến sựng lại, như nhận ra chuyện gì đó, tiêu cự ánh mắt cứ chuyên chú nhìn người ở trên giường, tâm can chợt đau nhói, sự thất vọng cùng cực lại tràn về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Zsww ] A little turtle at sea
FanficCon rùa nhỏ trên biển ( Shortfic ) : Tản văn, ngược tâm CEO tài danh x nhà thiết kế nổi tiếng ( Sean x Wings )