ENDING 4

26 3 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

Gradient placed his hands up in the air. Alam niyang kahit anong gawin niya ay talo na siya. Wala na siyang magagawa pa. But why is he surrenderring now? Is he weak? He doesn't know.

It's no point fighting back at those policemen so he just surrenderred. The great villain surrendered that made his reign stop. Hinding-hindi niya na makukuha ang inaasam na titulong maging isang awtor na sumusulat ng mga nakakapanindig balahibo na istorya. All of his dreams are gone to the trash bin. Nasayang lang ang lahat, dahil sa isang maling desisyon. His life is a waste right now.

Nakakahiya man, he doesn't have any choice but to surrender. Naglapitan ang mga pulis sa kanya at kaagd siyang pinalibutan. They handcuffed him, then pulled him inside the police mobile.

He's already 18. He's no longer a minor so he can't escape the law, kahit ano pang gawin niya.

But Gradient is Gradient. Gagawa at gagawa siya nang paraan para makatakas at makaalis doon. Kaya habang nakatungo siya sa likuran ng kotse, inilibot niya na ang patingin niya at nag-isip ng paraan.

Kaagad niyang kinuha mula sa holster ng pulis ang isang pistol at inagaw ito. Ngunit dahil nakaposas siya ay hindi ito naging madali sa kanya. Hirap na hirap siyang agawin ito pero ginawa niya pa rin. Nagkaroon ng komosyon sa loob ng sasakyan, nag-agawan sila ng baril.

Bigla na lang ay pumutok ito na ikinagitla ng lahat. Wala namang natamaan ngunit tuluyan na itong nakuha ng pulis mula kay Gradient. Hindi na siya makapalag pa, mahina siya ngayon. Walang magawa.

Dinala siya sa loob ng isang napakadilim na selda. Mag-isa lamang siya doon at ang tanging liwanag na nakakapasok sa seldang iyon ay ang nagmumula sa mumunting bintana sa itaas.

Ang nangangarap maging isang masamang titingalain ng lahat ng tao ay nag-iisa na ngayon sa loob ng isang makipot at mabahong silid.

Lahat ng pangarap niya ay nauwi sa lahat. Wala na siyang kapangyarihan. Hindi niya na magagawa ang lahat ng gusto niya.

Tuluyan na siyang mabubulok sa loob noon upang pagbayaran lahat ng nagawa niya.

Wala nang ibang paraan.

Ito na ang katapusan.

Natalo siya.

a.) Repeat.
b.) Repeat.
c.) Repeat.
d.) Repeat.
e.) Repeat.
f.) Repeat.
g.) Repeat.
h.) Repeat.
i.) Repeat.
j.) Repeat.
k.) Repeat.
l.) Repeat.
m.) Repeat.
n.) Repeat.
o.) Repeat.
p.) Repeat.
q.) Repeat.
r.) Repeat.
s.) Repeat.
t.) Repeat.
u.) Repeat.
v.) Repeat.
w.) Repeat.
x.) Repeat.
y.) Repeat.
z.) Repeat.

-+-

A/N: Congratulations on finding the fourth ending of this book. He got jailed. A thing that villain hates the most. You can try again, and try to change your choices to find another ending. Have fun!

To Write The Perfect Murder || a reader-based storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon