Story 07- Savouring Blood

13 4 0
                                    


Read at your own risk

When I was a kid I despise darkness,  I loathe nights.  I'm afraid that there's something nocturnal might happen.

But because of pain, things change. I've used to love nights, I started to to appreciate darkness, it gives me peace . It is the time where I can do whatever I want.

I smirk. I was walking under the red shining moon,  napatingala ako sa ganda nito. 

"Blood"

I don't know where it comes, but that word was suddenly popped in my mind.

"Blood" ulit ko dito.  Biglang napalakas ang ihip ng hangin at bigla ding nagsitaasan ang mga balahibo ko.

I felt something that was following me so I did look back,  but there's nothing in there.  Am I just hallucinating? 

Binilisan ko ang aking paglakad but I can heard a heavy footstep na sumusunod sakin and there are some creepy sounds na naririnig ko.

I stop at lumingon ulit sa likuran ko pero wala talaga akong may na kita kahit anino ng tao. Sa sobrang kaba ko I started to move my feet as fast as I can.

Until may nadaanan akong magkasintahan, who was making out sa gilid ng daan.

I stop a minute and watch them. Tumaas ang kilay ko and I laugh, sa lahat nang ayaw kong makita is that a couple. I don't believe in love, t'was just a stupid thing.

At kapag may nakikita akong babae o lalaki na umiiyak because of that shit ako ang unang tumatawa.
------------------

I don't know what happened pero nagising nalang ako kinabukasan sa loob ng aking kwarto.  I don't know how I got home,  all I can remeber is that I was in front of a couple who was making out.

I just shrug my thoughts at nagmamadaling pumasok sa cr to brush my teeth.

Pagpasok ko tumingin agad ako sa salamin, ganun nalang ang kaba ko nang makita ang isang babaeng kamukha ko na puno ng dugo ang katawan.  She was looking intently and smiling wickedly at me.

No t'was not me,  never.  My knees trembled because of what I've seen,  hindi ko ma explain ang kabang nararamdaman ko.

Nagmamadali akong tapusin ang ginagawa ko at lalabas na sana when I heard a voice that was whispering something on me.

No no no no. It can't be happening.  I covered my ears with my hand.  I don't want to hear it again. Nooo plssss. 

Nanghihina ang katawan ko nang dahil sa takot. Nagmamadali akong lumabas para pumunta sa sala.

Pinagpawisan na ako nang dahil sa kaba,  naabutan ko si Mama na nanunuod ng news sa TV.

"Ohhh napano ka?, anyare sa mukha mo? " she asked me. Tanging pag-iling lang ang naging sagot ko.

I look at the tv at ganun na lamang ang paglaki ng aking mata when I saw a dead body of those couple na nakita ko kagabi sa gilid ng daan.
-------
"I want more,  it's delicious. Their blood was so sweet." said by the voice who was always in my mind.

Naging sunod-sunod ang pagbalita nang pagkapatay ng mga magkasintahan sa lugar namin.

All I can do is to smile. I didn't kill them, it's the other person in my head. She just help them to prevent the pain na maaaring maidulot ng pagmamahal.  She just help them to prevent the pain na dati niya nang naranasan.

One Shots and PoemsWhere stories live. Discover now