Paint War
I looked back shock when suddenly Serena is covered with paint. Oh-Uh, ano toh?
Pati ang ibang mga studyanteng kasama namin rito ay nakisama sa pagbuhos ng mga paint na nasa harapan nila. Akala mo'y mga batang nawala sa tamang pag-iisip at nagwala ng wala manlang magandang dahilan. This is surely a mess at malamang trouble na naman toh!
"PAINT WARR!" Isa sa mga kaklase ko ang tumayo sa isa sa mga mesa at sumigaw na kinangiwi ko. Are they really out of their mind?
"BLUE WINS!" Another one yelled throwing blue paint all over the room.
"NOO!! RED WINS!"
I looked around in panic and saw erid and Elaine sneaking out of the room. Tung mga bruhang toh, sinimulan nila ang kaguluhang ito tapos aalis ng ganun ganun nalang?
Dahil sa inis kusa nalang gumalaw ang kamay ko at tinuro ang dalawang nasa may pinto na ngayon at balak kaming iwan sa makulay na eksenang toh. And to my shock, erid's body suddenly turned into pure ice that made me bit my lips.
Ang kaninang magulong klase namin natigilan ng makitang isa ng ganap na ice cube si erid ngayon. Elaine looked at me with disbelief in her eyes. Hindi ko naman sinasadyang pabato siya ng tuluyan diyan noh, hindi nanggaling sakin yun.
"UNFREEZE HER!" Alalang sabi nito.
Gagawin ko naman kasi eh, atat lang tung Elaine na toh. I heard whispers from the whole Class that made me roll my eyes.
"Wag Lian, hayaan mong mamatay yan sa lamig." Serena stuck her tounge out on Elaine that made her more irritated.
Bigla namang pumasok ang Prof namin at nabulagta sa nakita. The walls are pure art, the windows became one with the sky, eveyrthing in this room became pure art and so we students are. Lahat kami ay may mga pinta sa damit at mukhang nag-color fun run lang kami kaso sa classroom lang.
"Prof, Lianna used her power in Class! She froze my sister!"Elaine sniffed.
Sa katawan kasi nila ni erid yung ulo lang ni Elaine ang hindi nag yelo, buti nga eh.
"Ms. Troin? It was strictly said that no magics on Class! And What's this?! Umalis lang ako saglit naging literal na museum na ng sining ang silid natin!" Galit na sambit nito na kinangiwi ko lalo.
His voice was like thunder, ang sakit sa tainga at nakakatakot.
"Sino may pakana nito?"
I looked at Elaine and saw her rolling her eyes at me. Gagang toh, kung ako talaga nagsawa sa pagmumukha mo ihihiwalay ko yang ulo mo sa katawan niyo ng kapatid mo.
"WALANG SASAGOT?!" Binalibag nito ang hawak hawak na libro sa mesang nasa harapan niya na mas lalong tumakot sa amin. High blood na high blood ka sir? Ang gwapo mo pa naman.
"Grab your things and go straight to detention NOW!"
Nagskandalo naman ang iba sa amin at kumaripas ng takbo paalis sa room namin at nagtungo nga sa detention room na sinabi ng Prof namin.
BINABASA MO ANG
Princess Metanoia: Unrevealed Truth[Completed]✔️
Fantasy- She doesnt need saving. She's her own hero. Read princess Metanoia first before this one. -