Lại đăng muộn ỤwU
Bữa Tiệc Trước Thềm Giáng Sinh
Hermione ăn diện thật đẹp để đi đến bữa tiệc của thầy Slughorn cùng với Harry, Ginny và Neville. Điều khổ sở nhất là việc di chuyển khi mà cô cứ phải trông chừng đuôi váy của mình. Đáng lẽ cô nên ở trong phòng, tận hưởng cảm giác được con Crookshanks nằm lên mặt chứ không phải bỏ công đến bữa tiệc đó mới phải. Ở đó có khá nhiều người cô không biết và cô cũng chả có nhu cầu mở rộng quan hệ xã hội của mình.
Việc cô muốn làm bây giờ là tìm Malfoy để nói chuyện với nó vì nó đã bỏ khá nhiều tiết quan trọng và nhấn mạnh là cô không thích nó đâu, cô chỉ muốn đưa bài tập cho nó thôi. Cô lo lắng đến nỗi nói dối hai cậu bạn rằng mình đi đến thư viện nhưng thật ra là đi tìm nó. Và nó cứ biến mất bất thình lình ở những khúc cua khiến cô muốn bỏ cuộc đến nơi.
Bữa tiệc được tổ chức ở một phòng trống tháp Slytherin, lúc mà nửa đêm và những phù thủy sinh khác đều bị cấm ra khỏi phòng. Bữa tiệc có quy mô khá nhỏ vì giáo sư Slughorn chỉ mời những người quen có chức vụ cao trong Bộ đến và loanh quanh vài đứa đi cùng thành viên của câu lạc bộ SLUG. Harry luôn luôn được thầy Slughorn tâng bốc trên mây khi ông đã giới thiệu cậu với tất cả những người trong đây. Neville, Ginny, Luna và cô thực ra chỉ là bóng đèn chiếu sáng cho Harry.
Luna vẫn kì quái như ngày nào khi cô bé chọn cho mình một bộ váy vàng từ trên xuống điểm vào bông hoa hướng dương to khổng lồ trên đai thắt lưng, trên tay áo hay trên chính chiếc đầm vàng khè ấy, vài bông nhỏ hơn dùng để kẹp lên tóc khiến cô bé trở lên đặc biệt.
Ginny vẫn giản dị nhưng nổi bật do vẻ đẹp vốn có của mình, chỉ với chiếc đầm trắng đơn giản cô bẻ đã khiến mấy cậu nam sinh đổ dồn ánh mắt về cô, tính cả Harry đang ghen phồng mặt đằng kia. Neville và Hermione có lẽ là hai người nhạt nhòa nhất cả phòng nên chả có gì đáng để nói.
Có một vài người hay đến bắt chuyện với cả đám nhưng sau một lúc thì cô nghĩ họ sẽ không đến lần hai vì Luna cứ múa máy điệu nhảy đuổi quỷ lùn mà cô bé và ba mình sáng tạo ra. Bữa tiệc đang êm đềm, âm nhạc chán nản, mọi thứ đều khiến Hermione ngáp ngắn ngáp dài.
Đột nhiên ông thầy giám thị Filch kì quái xông vào với vẻ mặt đắc thắng khiến mọi người hoảng hồn. Con mèo đen trên vai ổng cũng tỏ ra hào hứng khi chủ nhân của nó đang xách cổ một tên trốn ngủ vào trong, ông đưa cao cổ áo của tên đó lên rồi nói với giọng điệu chiến thắng "xem xem tôi bắt được ai đang lẻn vào đây nào"
"Bỏ tôi ra!" giọng của Malfoy the thé vang lên khắp phòng, nó giãy giụa với hi vọng ông giám thị Filch sẽ thả nó xuống đất do nó ghét cảm giác chân mình không thể chạm đất và cứ đung đưa trên trời.
"Sao mày lại ở đây hả ranh con? Mày không biết trường cấm tuyệt đối lẻn ra ngoài giờ này sao?" ông rít lên khoái chí, có lẽ đây là ca vi phạm đầu tiên trong năm nay của ông.
"Ồ ồ bình tĩnh đang, sắp Giáng Sinh rồi mà. Thả cậu bé xuống đi Filch" giáo sư Slughorn mỉm cười hiền hậu nhìn ông thầy giám thị khiến ổng phải thả nó xuống. Malfoy lập tức gạt tay ổng ra rồi hậm hực đứng trước cả phòng mà không biết chạy đi đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Apple and Cat|Dramione| Hoàn
Fiksi PenggemarNăm thứ sáu, một năm không hề dễ dàng đối với tất cả những ai đang ở Hogwarts khi tất cả Tử thần Thực Tử hay Voldermort đều đang có những động thái manh động. Như mọi năm, người gánh trên vai tất cả trách nhiệm điều là Kẻ Được Chọn, Harry Potter. Nh...