I'm sorry mom

0 0 0
                                    

Pak!

Isang malakas na sampal ang ibinigay sakin ni mama.

Nakakahiya kang bata ka!Bakit bagsak ang mga grado mo?!Ano bang mga inaatupag mo. Sigaw ni mama sa aking mukha

Wala akong anak na kagaya mo! Wala  akong anak na bobo!  dag dag nya pa

Sa sobrang pagtitimpi ko nasigawan ko si mama.

Sorry ma ha?Ganto lang yung anak nyo!Eto na kasi yung best ko eh! Dibale ma sa susunod magiging proud ka din sakin! May ipapakita din akong diploma sayo balang araw!

Sige!gawin mo ang gusto mo! Wala kang mararating sa buhay! Napaka bastos mong bata!

May mararating ako ma!papatunayan koyan sayo! Hindi kita bibiguin ma! Tandaan mo yan.

...
Lumipas ang mga taon at ngayon 3rd year college na ako. Awa ng Diyos napag tagumpayan ko ang mga iyon. Pero nasa kalagitnaan ako ng pag aaral ng 3rd year college bumagsak ako sa isa sa subject ko. Nakiusap ako sa aking professor kung maaring gumawa nalang ako ng special project para makapasa ako. Pumayag siya pero sa isang kondisyon.

...
Sa wakas!graduate na ako! Sana maging proud si mama sakin, pero nararamdaman kona na may isusumbat parin sya kahit napagtagumpayan kong makatapos ng pag aaral.
...

Umuwi ako sa bahay, ngunit hindi palang ako nakakalapit kay mama.

Pak!

Isang malakas na sampal nanaman ang ibinigay nya sakin

Ang kapal ng mukha mong umuwi pa dito sa bahay!

Ma dala kona yung diplom--

Pak! sinampal ulit ako ni mama

Tuloy tuloy na nag agusan ang aking mga luha.

Im sorry ma, hindi ko sinasadya sorry binigo kita. Dala dala konga ang diploma ko pero kasama ko naman ang anak ko. At ang ama ay ang aking guro. Ipapasa nya ako kapalit ng sarili ko. Im sorry ma, gusto ko lang na maging proud ka. Pero nagkamali ako.

One shot storiesWhere stories live. Discover now