Spooky Story 4 - Facebook

327 9 7
                                    

*****| SPOOKY STORY 4 - Facebook |*****

NABALOT ng katahimikan ang buong bahay nila Krista nang umalis ang kanyang ina at nakababatang kapatid papuntang mall. Ang kanyang ama naman ay maagang nasa trabaho at ang kanyang isa pang kapatid ay may sinalihang field trip. Kaya siya nalang ang naiwan sa kanilang bahay, sabado naman kaya walang pasok.

Upang hindi ito mabagot dahil sa sobrang katahimikan ay nagbabad ito sa harap ng kanilang computer at nagfacebook. Tuwang-tuwa naman ito sa kaka-chat sa kanyang mga kaklase at paglike ng mga pictures nila noong gumala sila sa isang bagong bukas na mall.

Magla-log-out na sana siya nang may biglang mag-pop sa kanyang icon ng friend request. Binuksan naman niya ito at nakita niyang may isang lalaki na nagfriend request sa kanya.

------------

Christian Lopez send you a friend request.

 Accept | Ignore

------------

Tiningnan niya muna yung profile picture nung lalaki at napansin naman niyang may itsura ito. Kaya pinuntahan niya ang account ng naturang lalaki at tiningnan ang mga larawan nito.

May pagka-chinito ang lalaking ito at may kaputian. Hula niya ay may lahi itong koreano dahil sa itsura nito.

Talaga ngang gwapo yung nagfriend request sa kanyang lalaki kaya walang pagdadalawang-isip ay inaccept niya ang friend request nito.

Pagkatapos niyang inaccept yung friend request ay nag-log-out na siya dahil magtatanghali na at hindi pa siya kumakain ng agahan. Kumakalam na ang tsan nito at gusto na nitong kumain.

------------

PAGSAPIT ng gabi ay nakaramdam ng pagkabagot si Krista at hindi parin siya dinalaw ng antok. Nilisan nalang nito ang kanyang hinihigaang kama at umupo sa upuan kaharap ang kanilang computer. Pinagana na nito ang computer at nagsimulang dalawin ang social networking site na Facebook.

Pagbukas palang niya ay agad na sumalubong sa kanyang paningin ang pagkakaroon niya ng isang message. Ito na muna ang kanyang inunang tingnan at baka importante ito.

Laking gulat niya nang makita niya kung sino ang nagmessage sa kanya. Ito ang gwapong lalaki na nag-friend request sa kaniya kanina.

----------

Spooky StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon