CHAPTER 2

111 1 3
                                    

Another 3 months has passed by. At may, nakilala si mommy na single na guy sa bar. Si tito Jeremy. Single nga, may anak naman. Tapos, nung last monthsary nila, syempre nag-date sila. Pagkauwi ni mommy, napansin ko na may parang makislap na nanggagaing sa kamay ni mommy. Tinignan kong mabuti, aba. SINGSING! Yun pala, nagpropose na si tito Jeremy kay mommy. Im so happy for her. Ok lang naman si tito Jeremy eh. I like him. Pati, divorce na naman sila mommy and daddy eh. Kaya there’s nothing wrong with it. basta walang papalit kay kuya.

Habang nag iinternet ako sa kwarto, bigla ako ng tinawag ni mommy.

Mommy:“ anak, may gusto akong ipakilala sayo.”

Lexi:“sino po?”

Biglang may dumating na lalaki na kasing taon ni kuya Onyx. Siguro siya yung anak ni tito Jeremy….

Mommy:“ anak, eto ang bago mong kuya. Si kuya Yuan.”

bagong kuya?!

Nagpakilala si Yuan “hi Lexi ! ako si Yuan”

Biglang sinabi ni mommy “parte na siya ng pamilya natin. Siya na ang papalit sa kuya Onyx mo.”

WHAT THE........

Sa sobrang galit ko, napataas ang boses ko kay mommy “NO !!!!! MOMMY, HINDI SIYA SI KUYA ONYX !!!!!! GANUN GANUN NALANG BA YON ??!! ANONG KLASE KANG MOMMY ???!!! BASTA BASTA MO NALANG PINAPALITAN ANG ANAK MO !!!”

Hiyang hiya si mommy “ANAK, KAILANGAN MO NANG TANGAPIN NA WALA NA ANG KUYA ONYX MO !!!!!! HINDI NA SIYA BABALIK !!!!!”

Bigla ako napasigaw “NOOOOOOOOOO!!!!!!! T_T I HATE YOU MOMMY !!!! I HATE YOU !!!!"

My Big BroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon