CHAPTER 11

37 0 0
                                    

hayyyy.... suuuuuper sakit na talaga ng ulo ko. ang dami kong problema !!!! well... actually, isa lang problema ko at yun ay si Yuan. pero, kasi, sakit siya sa ulo. hayyyy..... gusto ko talaga mag unwind !!! at mag saya naman kahit saglit. pero, paano, saan?

biglang may nag text na kaibigan.....

ay oo nga pala noh... birthday niya ngayon. hmm. ma-greet nga siya.

edi  binuksan ko yung message, 

"you're so invited to my awesome birthday party !!!!

tonight at my place. 8:00 pm. 

bring gifts ah !!!

ok. ty !!!"

sakto. pwede ako mag unwind doon. party pa naman. siguradong magiging masaya yung party na yun. sama na me !!!

wait, ano gift ko sa kanya, hmmm... ah... etong necklace ko nalang. mukha pa namang bago eh. ok na toh... * balot balot balot* * tape tape tape* tapos na. na-wrap ko na yung gift.

8:00 pm na

"magaayos nako. ***bihis*** ***make up ng onti **** ayos ng hair***** ok na !!!"

ay !!! yung gift. ah eto. ok na . ready na me to go !!!

"mommy, punta lang po ako ng party ng kaibigan ko. birthday niya po kasi ngayon."

"sige. basta wag kang magpagabi ah !!"

"opo mommy. geh. alis na po ako. bye !!"

****after a few minutes****

"phew !! nakarating din ako."

***pag pasok ng bahay***

"wow!!!! ang daming tao !!! naku !! paano ko mahahanap yung birthday girl ngayon?"

bigla nalang siyang lumitaw sa harapan ko

"hey girl !!! happy birthday !!!"

"thanks girl !!! uh... nasaan na yung brother mo? hindi mo ba siya kasama ngayon?"

"uhh.... may homework siya eh... di siya makakasama."

"girl, ininbita kita kasi akala ko na kasama mo din yung brother mo pumunta,"

"eh... eto nga eh pinabibigay niya sayo. yung gift mo dao"

"wow! necklace !!! ang cute naman !!! sige. pwede ka nang mag-stay. ok. enjoy my party !!!"

"ok !! thank you !!"

phew !!! muntik nakong ma-kick out sa party. buti nalang naniwala siya na nanggaling yun kay Yuan. kung hindi, siguradong nasa labas nako ngayon ng bahay nila. well... tapos na.. nakalusot nako. ngayon, im just gonna enjoy this party.

"umm.. excuse po, do you want some beverage?"

"ow .... umm.. thank you !!!"

"ano toh, alak? pero, di naman mukhang alak. color blue eh. pati, amoy bubblegum... matikman nga.. *siiiiiip* mmmm... juice lang naman pala eh. safe ako dito."

pero, habang iniinom ko yung juice na yon, parang nahihilo ako nang nahihilo....

"alak ba talaga yun? *siiiiiip* eh whele neh akoeh pakhehelam. lashing o hinde, magpapakashaya akoeh ngayong gabi !!!!! WOOOOOOWWWHHHH DJ, LAKASHAN MO PA !!!! WOOOOOWWHHH"

♪♫♪♫ let's go crazy crazy crazy till we see the sun... na na na na....♪♫♪♫

NAKU !!! pasayaw sayaw pako sa dance floor. tas napansin ko na palapit nang palapit yung mga boys sakin. pero, wala talaga akong paki. sayaw lang ako nang sayaw.

inom ako nang inom hanggang nawawala na balance ko. tapos sabi sakin nung isang guy,

"Lexi, parang lasing ka na ata. halika. may kwarto dun sa taas. dun ka muna magpahinga hanggang maging ok ka na."

"ok thank you. pero, paano mo nalaman name ko?"

"uhhh... magkaklase tayo diba?"

"ay, oo nga pala. hehehehe... sorry ha. di kasi kita masyado makita. eh"

"ok lang yun. halika na. buhatin na kita,"

My Big BroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon