CHAPTER 9

44 0 0
                                    

“oh. Eto na classroom mo.”

“ sige cher. Thank you ulet ah”

“sure. Basta, wag mong kailimutan yung plano ah”

“syempre naman cher ! "

*kriiiiiiiiiing*

Uwian na. nagmamadali akong magligpit ng mga gamit ko para di ko makasama si Yuan.

Palabas na sana ako ng gate. Kaya lang, hihninto ako ni Tr. Joyce, teacher ko sa math.

“sandal lang Ms. Dimaano, saan ka pupunta?”

“uh… pauwi na cher” ( saan pa ba ? )

“pauwi ka na? bat di mo kasama kapatid mo?”

“DI KO PO SIYA KAPATID!!!! Este….. ummmm….. may gagawin pa kasi po ako sa bahay kaya hindi ko na po siya mahihintay pa.”

“anong gagawin mo?”

“ummmm….. yung ano po…. Yung project po na binigay niyo samin”

“oh… ngayon mo lang gagawin? Eh, ang tagal na nun ah?!”

“eh cher, sabi nga nila, better late than never. Sige po cher. Bye !!!”

“ op op op !!! sandal. Ayan na si Yuan oh.”

Hayyyyyyyy…. Great…….

“Yuan, uwi na tayo…..”

“ha? Akala ko, itotour mo ko sa campus?”

“HOY wala akong sinabe noh !!!”

“actually, that’s a great idea. Sige na Lexi. Itour mo na siya sa campus.”

“pero cher……”

“sige na. itour mo na. sige, magkaka -15 points ka sa math plus isa pang -10 dahil di mo nagawa yung project on time.”

“WAG PO CHER !!!!”

“itour mo na siya.”

“hayyyyy… sige na nga !!!!.....”

“YEHEY !!!!”

“oh. Halika na. BILIS !!! para makauwi tayo ng maaga !!!”

*binulungan ni Yuan si tr. Joyce*

“thank you talaga cher ah…”

“sure. Anytime”

“HUY!!!! HALIKA NA !!!!”

“ok. Coming “

Tinour ko na nga si Yuan. No choice eh. Baka bumagsak pa ko sa math.

“oh. Eto ang court, o ang bethel building. Dito, as you can see, lahat ng classrooms nandito sa bethel building. Dito rin usually ginagawa lahat ng mga activities. Kaya kapag tumingin ka sa kaliwa mo, makikita mo ang stage.”

“tapos, dito naman, isa pang court o ang Bethsaida court. Katulad dun sa naunang court, dito rin ginagawa lahat ng mga outdoor activities. Gumawa sila ng dalawang court kasi, marami ang mga estudyante na nag aactivity. Kaya para hindi sila magsiksikan sa iisang court, gumawa na sila ng isa pa.”

“kapag masyado paring marami, pwede sila pumunta sa Solomon’s hall. Pero, kapag talagang kailangan nilang magpractise ng sayaw or something. Actually, di talaga pwede dito sa Solomon’s hall kasi church to ng school.

“may isa pang church. Eto naman ang wisdom church. Eto talaga ang pinaka church ng school.”

“ano, ok na. uwi na tayo”

“ok !!!”

My Big BroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon