Isang tanghali ay tumunog na ang doorbell ng gate kaya akoy ay agad bumaba upang mapagbuksan ang ang tao na nasa labas.
"Oi pinsan, ikaw pala yan, hali ka, pasok ka", kasabay ng pagbukas ko ng gate.
Tinungan ko na siyang buhatin ang kanyang stroley traveling bag paakyat sa itaas.
Masaya kaming tatlo ni Samuel, Brando at ako na nagkukwentuhan habang nag iinuman ng beer.
Lumipas ang isang araw ay ginabi ng pag uwi si Samuel dahil sa gimik nila ng kanilang mga katropa.
Nang gabing iyon ay kainuman na naman ako ni Brando dahil nga may problema sa lovelife.
Sinabi niya sa akin ang mabigat niyang problema at dahil sa awang awa ako sa kanya ay hinayaan ko siyang yakapin ako at napayakap na rin ako sa kanya.
Tyempo naman na siyang pagdating ni Samuel at naabutan niya kaming dalawa na magkayakap.
"Samuel, magpapaliwanag ako tungkol sa iyong nakita hinggil sa aming pagyayakapan ni Brando, walang malisya iyon, maniwala ka", nag-aala kong paliwanag sa kanya.
Subalit agad na siyang umalis ng bahay ng di man lang pinapakinggan ang paliwanag ko. Sinubukan ko siyang habulin pero nakalayo na siya.
"Brando, tulungan mo akong maliwanagan ang maruming iniisip ni Samuel sa ating dalawa, ayaw kong tuluyan na siyang mawala sa puso ko... Mahal na mahal ko si Samuel... Tulungan mo ako Brando... Huhuhu", ang naiiyak kung paghingi sa kanya habang nakasandal ang mukha ko sa kanyang matipunong dibdib.
"Hayaan mo at kakausapin ko yang pinsang kong si Samuel... Tumahan ka na... Magkakaayos din kayo nyan sa tamang panahon", pagpapanatag niya ng aking kalooban.
Nang sumunod na araw ay di na niya kami kinikibo. Hindi na niya ako kinakausap at parang di niya ako nakikita pag nasa loob kami ng bahay
Hindi ako nawalan ng pag asa na muli kaming magkaayos ni Samuel. Lumipas pa ang isang buwan ay nakahanap ng gf si Samuel.
Gabi gabi akong umiiyak sa sakit na ibinigay ni Samuel sa akin. Mabuti na lamang at nandyan si Brando sa tabi ko. Naging mas lalo pa kaming naging malapit ni Brando simula ng ituring kaming ghost ni Samuel.
Hindi naglaon ay niligawan ako ni Brando gayong pareho na kaming mga single. Lamang sa kagwapohan, sa kamatchuhan at kalakihan ng ratbu si Brando kay Samuel kaya pagkalipas ng isang buwan ay sinagot ko na si Brando.
Mabilis kong nakalimutan si Samuel sa buhay ko. Gabi gabi kaming nagpaparaos ni Brando sa aking silid o di kaya ay sa kanyang silid. Higit na magaling sa kama si Brando kaysa kay Samuel kaya hinding hindi ko na pakakawalan pa si Brando.
BINABASA MO ANG
Ang nakakapasong nararamdaman ni Samuel sa kanyang kapatid na Legal Adopted
RandomAng kuwentong inyong matutunghayan ay Rated SPG, ito ay storya ng isang binata na si Jeffrey na lihim na nagtatago sa katauhan ng babae. Maraming beses na siyang nagmahal pero maraming beses na ring ginamit napaglaruan,naparausan, nasaktan at iniwa...