#9: Ang Pakikipagbalikan sa akin ni Samuel

566 14 0
                                    

"Jeffrey, Puwede ba tayo mag usap", sabi ni Samuel.

"Oy, himala, sa loob ng isang taon, ngayon mo lang ata ako kinausap", galit na sagot ko.

"Nais ko sanang humingi ng patawad sa iyo at sa pinsan kong si Brando... Naging makitid kasi yung utak ko noong nahuli ko kayo na nagyayakapan... di man lang kita binigyan ng pagkakataon na makapagpaliwanag", malungkot niyang paliwanag sa akin.

"Mabuti at alam mo", sarkastikong sagot ko na may pataas taas pa ng kilay na nalalaman.

"Jeffrey, maaari ba ulit tayong magkabalikan", pakiusap niya.

"Magkabalikan ba kamo yung gusto mo Samuel?... In your dream.. HA... HA.. HA", sarkastikong sambit ko na may palabas labas pa ng dila na nalalaman.

"Sige na naman Jeff oh... Pumayag ka ng makipagbalikan sa akin", pakiusap niya ulit sa akin.

"Bakit naisipan mo pang makipagbalikan sa akin ey may Diana ka na diba... Eh di doon ka na sa kanya", pang - aasar ko sa kanya na may pasimasimangot pa ng pisngi at labi na nalalaman.

"Si Diana? , matagal na kaming hiwalay noon, eh walang kadating dating pagdating sa kama, tapos di pa marunong sumuso ng ratbu... Ikaw yung gusto ko Jeff, lahat na yata ng mga naging syota ko eh natalbugan mo na pagdating sa kama at sa susuhan", pang-uuto niya kahit pa totoo.

"Manigas ka dyan, nakita mo ba yang puno ng saging Samuel? "tanong ko.

" Oo naman... Bakit? ", ang tanong niya.

" Bakit kamo?... Ang gawin mo ay puntahan mo yan talos kantutin mo buong magdamag nang mawala yang kalibugan mo", sabay alis ko sa kanyang harapan.

Ang nakakapasong nararamdaman ni Samuel sa kanyang kapatid na  Legal AdoptedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon